Đối tượng trong vụ sát hại thiếu nữ giao gà chiều 30 Tết khai gì?

Nguyên Vũ

Bước đầu CQĐT xác định Vương Văn Hùng người gọi điện thoại cho nạn nhân và đặt gà.

Đối tượng trong vụ sát hại thiếu nữ giao gà chiều 30 Tết khai gì? - Ảnh 1

CQĐT khám xét nơi ở của cậu mợ Hùng. (Ảnh: BVPL) 

Qua trao đổi, ông Trần Công Kha, Chủ tịch UBND xã Noong Hẹt cho biết CQĐT đã khám xét nơi ở của Hùng là ngôi nhà của một người dân trên địa bàn xã.

"Hùng ở tại nhà người thân trên địa bàn xã Noong Hẹt từ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nhưng không đăng ký tạm trú tạm vắng" - ông Kha cho hay.

Trao đổi qua điện thoại, bà Lâm Thị Ngọc Hoa, Trưởng phòng công tác chính trị (Công an tỉnh Điện Biên) cho biết, tính đến sáng 12/2, cơ quan công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 1 đối tượng là nghi phạm sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên.

Theo bà Hoa thì bước đầu Vương Văn Hùng được xác định là người gọi điện thoại cho nạn nhân và đặt gà. Chiều 11/2, CQĐT cũng đã tạm giữ cậu và mợ của Vương Văn Hùng để đấu tranh làm rõ.

Lời khai ban đầu của Hùng thể hiện, có 5 đối tượng liên quan đến vụ án. Thời điểm chiều 30 Tết nhóm đối tượng đang ăn nhậu thì nữ sinh Cao Mỹ Duyên mang gà tới, thấy cô gái xinh đẹp nên các đối tượng đã nổi dục vọng và khống chế nạn nhân.

Sau đó, các đối tượng đã giam giữ nữ sinh này rồi giờ trò đồi bại. Đến ngày mùng 2 Tết thì ra tay sát hại nạn nhân rồi sửa dụng xe tải mang thi thể nạn tới khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Đối tượng trong vụ sát hại thiếu nữ giao gà chiều 30 Tết khai gì? - Ảnh 2

 Đối tượng Vương Văn Hùng tại CQĐT.

Theo lời của Hùng thì sau khi sát hại nạn nhân có một đối tượng mang điện thoại của Duyên đi chúc Tết, sau đó giấu chiếc điện thoại này tại nhà một người bạn tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị tử vong dưới 48 tiếng đồng hồ trước thời điểm được phát hiện (khoảng 10h sáng ngày mùng 3 Tết). Khi nạn nhân được phát hiện, thi thể chưa ở giai đoạn phân hủy mạnh.

Như tin đã đưa, vụ án xảy ra vào khoảng 17h ngày 4/2 (tức chiều 30 Tết), một người đàn ông khoảng 36 – 38 tuổi đến khu vực hai mẹ con Duyên đang bán gà ở khu vực chợ Mường Thanh, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ hỏi mua gà với số lượng lớn.

Sau đó, người này xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà đồng thời đề nghị Duyên mang tới khu vực chợ C13 phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

Khi đi, Duyên mặc chiếc áo khoác trắng, đi xe hiệu Wave LX, biển số 27H-7407. 2 tiếng sau đó, gia đình không thể liên lạc với Duyên Đến tối muộn cùng ngày không thấy Duyên về nên người thân trong gia đình tổ chức đi tìm nhưng không có tung tích. Lo lắng có chuyện không hay xảy ra với Duyên, nên gia đình đã trình báo sự việc cho Công an thành phố Điện Biên Phủ.

Chiều 6/2, CQĐT tìm thấy chiếc xe máy của Duyên tại khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên. Đến khoảng 10h sáng 7/2, thi thể Duyên được phát hiện tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một gia đình vắng chủ nhà tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, cách đường Quốc lộ 12 khoảng 50m, cách 20km nơi phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin Cùng Chuyên Mục