Đơn giản hóa thủ tục cho thị trường bảo hiểm nhân thọ

Kim Oanh

(Doanhnhan.vn) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) đã chính thức giới thiệu danh mục loại trừ bảo hiểm tối giản nhất với chỉ từ 2 đến 6 điều khoản, áp dụng cho tất cả sản phảm.

Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (“FWD Việt Nam”) chính thức giới thiệu danh mục loại trừ bảo hiểm tối giản nhất với chỉ từ 2 đến 6 điều khoản loại trừ, áp dụng cho tất cả các sản phẩm của FWD.

Cụ thể, đối với sản phẩm Bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn, danh mục loại trừ bảo hiểm tối giản chỉ còn 2 điều khoản thay vì 9 điều khoản như trước đây; sản phẩm Bảo hiểm tai nạn giảm còn 3 điều khoản thay vì 23 điều khoản; sản phẩm Bảo hiểm bảo vệ thuần túy giảm còn 3 điều khoản thay vì có từ 5 đến 15 điều khoản; sản phẩm Bảo hiểm viện phí chỉ còn 6 điều khoản, tức giảm 20 điều khoản…Đây là danh mục loại trừ bảo hiểm ngắn nhất tại thời điểm hiện nay và được xem là bước đột phá trong ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam.

Đơn giản hóa thủ tục cho thị trường bảo hiểm nhân thọ - Ảnh 1

Ban lãnh đạo FWD chính thức giới thiệu danh mục loại trừ bảo hiểm tối giản nhất. 

Ông Anantharaman Sridharan, Tổng Giám đốc FWD Việt Nam, cho biết: “Như các bạn đã biết, các hợp đồng bảo hiểm truyền thống hiện nay khá dài với quá nhiều thuật ngữ, điều khoản khiến người mua chỉ muốn đọc lướt và tìm đến chỗ cần ký tên. Chúng tôi đang từng bước cố gắng thực hiện nhiệm vụ “làm cho bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với khách hàng. Với việc áp dụng danh mục loại trừ tối giản nhất, FWD  sẽngiúp khách hàng an tâm theo đuổi những đam mê và trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn. Đây là một sự đột phá chưa từng được triển khai ở thị trường bảo hiểm Việt Nam và là minh chứng sinh động cho giá trị cốt lõi “dám tạo khác biệt” của FWD Việt Nam.

Đơn giản hóa thủ tục cho thị trường bảo hiểm nhân thọ - Ảnh 2

Ông Anantharaman Sridharan, Tổng Giám đốc FWD Việt Nam.

Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho biết: “Những thay đổi về danh mục loại trừ bảo hiểm của FWD là một bước tiến cực kỳ quan trọng cho thị trường BHNT Việt Nam. Điều này giúp các sản phẩm bảo hiểm trở nên đơn giản hơn, dễ hiểu hơn và thân thiện hơn với người mua”.

Hoạt động khá thành công tại Hồng Kông, Macau, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore từ những năm 2013, FWD chỉ mới đặt chân vào thị trường Việt Nam vào tháng 6/2016 sau thương vụ mua lại Great Eastern Việt Nam. Dù đặt chân vào thị trường Việt Nam khá muộn so với các đối thủ khác, nhưng FWD từng tuyên bố muốn trở thành hãng bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.

Kể từ ngày đó đến nay, FWD đang hiện thực hóa ước mơ bằng việc đưa ra các chương trình làm cho bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với người Việt Nam hơn. Ngoài ra, FWD cũng tập trung phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, cải thiện những trải nghiệm và hình thức giao dịch giữa khách hàng và công ty.

Tin Cùng Chuyên Mục