Đồng bitcoin tăng vọt áp sát 60.000 USD, dự báo còn tăng tiếp

Bùi Linh

Bitcoin đã tăng đến 3,5% giá trị chỉ trong một giờ, hiện đồng tiền số giá trị nhất thế giới này đang được giao dịch quanh mốc 59.800 USD.

Ngay sau khi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hé lộ khả năng sẵn sàng cho phép các quỹ giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin (ETF Bitcoin) được hoạt động, giá đồng tiền điện tử này đã tăng vọt lên gần 60.000 USD, theo Bloomberg.

Cụ thể, bitcoin đã tăng đến 3,5% giá trị chỉ trong một giờ, hiện đồng tiền số giá trị nhất thế giới này đang được giao dịch quanh mốc 59.800 USD. Đây cũng là mức cao nhất của Bitcoin kể từ tháng 5. Tính chung trong năm nay, Bitcoin đã tăng gấp đôi giá trị, hiện không còn xa mức cao kỷ lục lịch sử đạt được vào tháng 4, là 64.895 USD.

Hiện tại, một số nhà quản lý quỹ, bao gồm VanEck Bitcoin Trust, ProShares, Invesco, Valkyrie và Galaxy Digital Funds đã đăng ký để khởi động giao dịch ETF Bitcoin tại Mỹ.

SEC cũng đang xem xét khoảng 40 hồ sơ ETF Bitcoin với nhiều thời hạn quyết định về sản phẩm được liên kết với hợp đồng tương lai sẽ bắt đầu vào tuần tới. Theo Bloomberg, cơ quan quản lý dự kiến chấp thuận ít nhất một vài cái tên trong số đó. Đây được cho là động thái dọn đường để các giao dịch được tiến hành trong thời gian sớm nhất. 

Trước đây, SEC cho rằng thị trường tiền điện tử gặp phải các mối nguy hiểm từ các nhà đầu tư mạo hiểm. SEC bày tỏ quan ngại rằng giá tiền điện tử có thể bị thao túng và thiếu tính thanh khoản, cùng sự biến động giá quá mạnh, sẽ gây rủi ro lớn với các nhà đầu tư cá nhân.

Peter Rosenstreich, người đứng đầu chiến lược thị trường tại Ngân hàng Swissquote nhận định, với cấu trúc ETF được tích hợp tốt, tiền điện tử đã sẵn sàng trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai. “Điều này đủ sức đẩy Bitcoin vượt mức 60.000 USD do kỳ vọng về việc áp dụng đầu tư trở nên rộng rãi hơn”, ông Peter Rosenstreich cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục