Đồng loạt tăng, vốn hóa thị trường tiền điện tử vượt 2.000 tỷ USD

Giang Phạm

Giá bitcoin tăng lên 48.142 USD, cao nhất kể từ 16/5 cùng sự hồi phục của Ether và nhiều loại tiền mã hóa khác đã kéo giá trị thị trường lên 2.060 tỷ USD.

Theo Bloomberg, sự phục hồi của bitcoin và các loại tiền mã hoá khác như cardano, XRP và dogecoin... đã khiến vốn hóa thị trường của tiền điện tử một lần nữa vượt mốc 2.000 tỷ USD.

Cụ thể, số liệu theo dõi trên 8.800 đồng tiền điện tử vào ngày 14/8 của CoinGecko cho thấy giá trị của thị trường đã tăng lên 2.060 tỷ USD khi giá bitcoin tiếp đà tăng, giao dịch tại 48.142 USD, cao nhất kể từ 16/5.

Không chỉ mỗi bitcoin bật tăng mà thị trường còn nhờ vào sự "đồng khởi" của một loạt các đồng tiền điện tử khác. Cardano - loại tiền điện tử xếp thứ ba sau bitcoin và ether cũng đã tăng 47% trong vài ngày qua. Mức tăng của Binance Coin là 14%, XRP là 61% và Dogecoin tăng 18% trong 7 ngày qua.

Các chiến lược gia của Fundstrat cho biết, bitcoin tiếp tục vượt trên mức trung bình động 200 ngày. Ngoài ra, đồng Cardano cũng tăng lên đáng kể sau khi thông tin về các hợp đồng thông minh sẽ sớm xuất hiện. 

Động thái này diễn ra ngay khi quy tắc báo cáo thuế tiền mã hóa trong dự luật cơ sở hạ tầng của Mỹ không được thông qua. Quá trình giám sát các loại tiền mã hóa sẽ vẫn được Thượng viện Mỹ giữ nguyên.

Trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của NYDIG, Greg Cipolaro nhận định việc các nhà lập pháp công nhận và hợp pháp hoá ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ đem lại tâm lý thoải mái cho các nhà đầu tư trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục