Đồng sáng lập Apple hồi tưởng: "Steve Jobs thay đổi tâm tính sau khi công ty có thành công bước đầu"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - "Jobs bỗng dưng nghiêm túc lạ thường, cậu ta dừng đùa cợt và làm những trò vui như thường ngày. Thay vào đó, Jobs ra dáng một CEO của công ty lớn, với những bộ vest lịch lãm, cùng các câu chuyện làm ăn đao to búa lớn." - Wozniak nhớ lại.

Mới đây, chia sẻ trong một chương trình, nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đã tiết lộ chuyện hậu trường xung quanh huyền thoại Steve Jobs. Cụ thể, ông cho rằng Jobs đã "thay đổi tâm tính" sau khi Apple gặt hái được thành công bước đầu.

Wozniak và Jobs là hai người bạn từ thời thanh niên. Cả hai có nhiều kỷ niệm đẹp: "Chúng tôi đều yêu thích tìm tòi về điện tử, và làm những trò nghịch ngợm cùng nhau. Đó là những năm tháng thật vui vẻ."

Năm 1976, hai người bạn cùng thành lập công ty máy tính Apple. Khi đó, Wozniak mới tròn 26 tuổi, còn Jobs vẫn ở tuổi 21.

Những ngày tháng rong chơi chấm dứt sau khi Apple được rót 250.000 USD, và công ty bắt đầu ăn nên làm ra.

Đồng sáng lập Apple hồi tưởng:
Hai nhà sáng lập Apple Steve Jobs và Steve Wozniak, năm 1977.

"Jobs bỗng dưng nghiêm túc lạ thường, cậu ta dừng đùa cợt và làm những trò vui như thường ngày. Thay vào đó, Jobs ra dáng một CEO của công ty lớn, với những bộ vest lịch lãm, cùng các câu chuyện làm ăn đao to búa lớn." - Wozniak nhớ lại.

Đó là lúc Jobs bắt đầu "lột xác", xây dựng hình ảnh bản thân hoàn toàn khác. "Cậu ta trở thành con người khác hẳn, cả về tâm tính và vẻ ngoài."

Wozniak kể lại ấn tượng về ngày đầu gặp gỡ: "Jobs luôn nói về các nhân vật nổi tiếng, những người có khả năng thay đổi thế giới. Và cậu ta muốn trở thành họ vào một ngày nào đó."

Trái lại, Wozniak không hề quan tâm tới danh tiếng hay tiền bạc. Ông ta vốn hài lòng với công việc của một lâp trình viên, trước khi sáng lập nên Apple: "Tôi không bao giờ muốn tiền bạc xen vào cuộc sống của mình" - ông nói.

Nhận định sâu hơn về Steve Jobs, Wozniak cho rằng: "Jobs nuôi tham vọng trở thành người quan trọng với thế giới". Để làm được điều đó, Jobs dường như nhận ra rằng bản thân phải chỉn chu hơn.

"Anh ta muốn cả thế giới biết rằng mình là người đứng sau mọi ý tưởng, sáng kiến về máy tính" - Wozniak lý giải. 

Tin Cùng Chuyên Mục