Đồng tiền ảo "ăn theo" bộ phim Squid Game ra đời, giá tăng gần 2.400% trong 24 giờ

Bùi Linh

Với việc tăng gần 2.400% trong vòng một ngày đã đẩy vốn hóa thị trường của đồng tiền Squid nhảy vọt lên 174 triệu USD.

Ăn theo cơn sốt phim Squid Game do Netflix sản xuất, một đồng tiền ảo mới vừa ra mắt trên thị trường tiền số, mang tên Squid. Đồng tiền ảo này đang giao dịch quanh mức 2,22 USD, tăng gần 2.400% trong 24 giờ qua và vốn hóa nhảy vọt lên hơn 174 triệu USD.

Tuy nhiên, CoinMarketCap cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng trước khi tham gia giao dịch với đồng Squid. Trước đó, CoinMarketCap đã nhận được nhiều báo cáo cho thấy người dùng không thể bán đồng tiền ảo này trên Pancakeswap, một sàn giao dịch phi tập trung phổ biến.

Ăn theo cơn sốt phim Squid Game do Netflix sản xuất, một đồng tiền ảo mới vừa ra mắt trên thị trường tiền số, mang tên Squid.
Ăn theo cơn sốt phim Squid Game do Netflix sản xuất, một đồng tiền ảo mới vừa ra mắt trên thị trường tiền số, mang tên Squid.

Hiện, chưa rõ vì sao một số người dùng không thể bán các đồng Squid mà họ nắm giữ, tuy nhiên, sách trắng mô tả đồng tiền này đề cập đến một công nghệ chống bán phá giá nhằm ngăn các nhà đầu tư bán ra nếu không đáp ứng được các điều kiện nhất định.

CNBC đã liên hệ các nhà phát triển của đồng Squid xem liệu họ có biết đến sự cố trên không song chưa nhận được phản hồi. 

Theo sách trắng của Squid, đồng tiền này được mở bán vào ngày 20/10 và "cháy hàng" trong một giây. Đây là một trong nhiều loại tiền ảo ăn theo các hình tượng hay sự kiện và thể hiện sức mạnh tăng giá "khủng".

Trước đó, đồng Shiba inu ra đời, lấy cảm hứng từ bức ảnh chế chú chó Shiba Inu đến từ Nhật Bản, cũng đã tăng giá hơn hai lần trong tuần qua. Hay như hồi đầu năm, đồng dogecoin cũng có cú tăng giá ấn tượng. 

Squid ra mắt như một đồng tiền ảo độc quyền của dự án Squid Game, một nền tảng chơi tiền ảo để kiểm tiền thật. Giải đấu trực tuyến này sẽ triển khai từ tháng 11 tới, mô phỏng 6 vòng trò chơi giống như trong bộ phim Squid Game.

Nhưng điểm khác là dự án Squid Game khẳng định sẽ không gợi ra hậu quả khốc liệt, hay có hàm ý giống như kết cục nhân vật trong phim. 

Một lưu ý là người chơi sẽ phải trả phí trước bằng đồng Squid, một số vòng còn yêu cầu người chơi phải mua sản phẩm nghệ thuật kỹ thuật số (NFT) trên website của dự án như nhân vật người bảo vệ mặc bộ đồ màu hồng có nhiệm vụ canh gác người chơi. 

Với mức giá hiện tại, người chơi sẽ phải rút ví một khoản kha khá. Ví dụ như để vào vòng cuối cùng, họ phải trả khoản tiền lên tới 33.450 USD để mua 15.000 đồng Squid, bên cạnh việc mua sản phẩm NFT.

Tuy nhiên, các chuyên gia thuộc CoinMarketCap cũng cảnh báo, người chơi phải thật sự cẩn trọng bởi hiện tại, ngày càng có nhiều dự án game được tung ra với mục đích lừa đảo hay gài phần mềm độc hại. Đặc biệt là các tội phạm mạng luôn lợi dụng bộ phim hút khách để đánh lừa người hâm mộ.

Tin Cùng Chuyên Mục