Dòng tiền èo uột, 3 “con cưng” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “cứu” thị trường

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Nhà đầu tư giao dịch kém sôi động trong tuần giao dịch trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào tuần giao dịch cuối cùng trước Tết Nguyên Đán với tâm lý khá ảm đạm, lượng tiền đổ vào cổ phiếu giảm mạnh. Tuy nhiên, chỉ số vẫn ghi nhận một phiên xanh điểm nhẹ nhờ diễn biến tích cực của một số cổ phiếu vốn hóa lớn.

Kết phiên 28/1, VN-Index tăng 3,3 điểm lên 912,18 điểm, giá trị khớp lệnh  chỉ đạt vỏn vẹn khoảng 2200 tỷ đồng. Trái lại, trên sàn Hà Nội, do không có cổ phiếu nào đủ lớn để đỡ giá, HNX-Index ghi nhận mức giảm 0,43 điểm xuống 102,31 điểm.

Dòng tiền èo uột, 3 “con cưng” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “cứu” thị trường - Ảnh 1

Nhóm cổ phiếu ngân hàng mới đây đã đón nhận những thông tin về kết quả kinh doanh rất tích cực. Tuy nhiên, trên sàn, nhà đầu tư lại tỏ ra không mấy hưng phấn. Kết phiên hôm nay, có tới 13/17 mã ngân hàng đi ngang và giảm giá. Chỉ có CTG (Vietinbank), HDB (HDBank) ghi nhận mức tăng nhẹ.

Nhóm cổ phiếu thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian vừa qua như chứng khoán, thủy sản, dệt may cũng đã hạ nhiệt và chìm trong sắc đỏ. Trong nhóm cổ phiếu chứng khoán, các mã lớn như VCI, SSI, HCM, VND đều đồng loạt lao dốc.

Dòng tiền èo uột, 3 “con cưng” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng “cứu” thị trường - Ảnh 2

Thị trường ghi nhận sắc xanh nhẹ trong phiên đầu tuần

Khả quan hơn cả là các cổ phiếu bluechips. BVH (Bảo Việt) tăng 1,3%, HPG (Hòa Phát) tăng 0,2%, MSN (Masan) tăng 1%, VNM (Vinamilk) tăng 0,4%. Đóng góp lớn nhất cho thị trường trong phiên hôm nay là bộ ba cổ phiếu nhà Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

VHM (Vinhomes) tăng mạnh 2.600 đồng (3,3%) lên 80.600 đồng/cổ phiếu; VIC (Vingroup) tăng 800 đồng (0,8%) lên 103.700 đồng/cổ phiếu; VRE (Vincom Retail) tăng nhẹ 50 đồng (0,2%) lên 29.250 đồng/cổ phiếu. VHM và VIC hiện đang là hai cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất trên sàn HSX hiện nay. Tổng giá trị niêm yết của hai doanh nghiệp này lên đến 601 ngàn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng tới 20,4% cả sàn HSX.

Mới đây, Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM đã công bố kết quả review rổ chỉ số VN30 kỳ 1 năm 2019. Theo đó, VN30 được bổ sung 4 mã cổ phiếu là Eximbank (EIB), Techcombank (TCB), HDBank (HDB) và VinHomes (VHM). Đây cũng có thể là một trong những lý do giúp cổ phiếu VHM có được diễn biến tích cực.

Tin Cùng Chuyên Mục