Dự án nào ở phía Tây Hà Nội đang hấp dẫn khách quốc tế nhất?

Phương Vy

The Sakura - phân khu thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang được cộng đồng quốc tế đánh giá là ngôi nhà hoàn hảo phía Tây Hà Nội với lợi thế vàng từ năng lực kết nối khủng và hệ thống hạ tầng, tiện ích tất cả trong một.

Đô thị "siêu kết nối"

Bà Monica Foley (quốc tịch Anh) vẫn nhớ quãng thời gian sinh sống, làm việc tại Hà Nội hơn chục năm trước. Căn hộ trên phố cổ dù tiện lợi nhưng đó cũng là quãng thời gian "ám ảnh" với tiếng còi xe lúc nào cũng inh ỏi, vỉa hè cho người đi bộ chỗ có, chỗ không. "Có một tình huống đáng quên là khi tôi đi bộ trên vỉa hè nhưng... vẫn bị xe máy đâm", bà tâm sự.

Trong lần chính thức chuyển về Việt Nam làm việc lâu dài mới đây, người phụ nữ này tỏ ra hào hứng bởi lần đầu tiên, bà tìm được ngôi nhà đúng ý mình tại The Sakura, phân khu thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) vừa ra mắt cách đây ít lâu.

Tọa độ vàng của The Sakura khiến nỗi lo về "thời gian chết" trên đường sẽ hoàn toàn biến mất. Nằm ngay trên đường giao cắt của 2 tuyến huyết mạch là Đại lộ Thăng Long, Lê Trọng Tấn, cách trục đường Lê Quang Đạo chỉ vài phút di chuyển, bà Monica có thể thoải mái di chuyển trên những cung đường lớn, vào khu vực trung tâm phố cổ, khu vực sân bay.

The Sakura có tọa độ vàng, nơi giao cắt của nhiều tuyến đường huyết mạch  
The Sakura có tọa độ vàng, nơi giao cắt của nhiều tuyến đường huyết mạch  

Bao quanh The Sakura, không thể không kể tới một loạt tuyến đường lớn như tuyến đường 27m kết nối tới khu vực trung tâm Hà Đông, tuyến đường 70 di chuyển tới ngã tư Vạn Phúc hay tuyến đường Vành đai 3.5 sẽ liên kết trục Tây - Nam thành phố.

Không chỉ các tuyến đường quan trọng, với những người nước ngoài tại Việt Nam, điểm giá trị tại The Sakura chính là tương lai kết nối công cộng. Ngay trong khu vực nội khu là hệ thống xe buýt điện VinBus giúp cư dân di chuyển thuận tiện tới nhiều khu vực trong thành phố. Đặc biệt, nơi đây theo kế hoạch là điểm giao cắt của 3 tuyến metro trọng điểm của thành phố số 5-6-7 với 2 trạm dừng gần nơi sinh sống của cư dân.

Năng lực kết nối khủng trong tương lai cho cư dân The Sakura  khi 3 tuyến metro hình thành  
Năng lực kết nối khủng trong tương lai cho cư dân The Sakura  khi 3 tuyến metro hình thành  

"Đó là một ngôi nhà siêu kết nối khi metro sẽ cộng hưởng với các tuyến đường huyết mạch, tạo nên khả năng di chuyển về mọi hướng trong thành phố một cách đáng mơ ước", Holger Sachse, vị chuyên gia người Đức, làm việc trong ngành năng lượng nói về The Sakura.

Cuộc sống đẳng cấp trong tầm tay

Ông Nguyễn Trường Thành, Giám đốc một trung tâm tư vấn BĐS tại Hà Nội thừa nhận, với năng lực kết nối khủng, những căn hộ tại The Sakura đang được khách nước ngoài đặt chỗ rất sớm. Những vị khách xa quê thường lấy hình mẫu đô thị lớn trên thế giới để tìm kiếm chỗ ở tương tự tại Việt Nam, với chuẩn mực cao về năng lực hạ tầng và cuộc sống đầy đủ, tiện nghi. Riêng với The Sakura, ngoài năng lực kết nối chiếm được lòng tin của cư dân, điểm cộng vàng chính là một ngôi nhà có tất cả chỉ trong một vài phút di chuyển.

Vẽ 3 vòng tròn đồng tâm từ The Sakura, theo ông, ngay trong bán kính 2-5 km là các trung tâm thương mại lớn, khu vực sân vận động Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam, các khách sạn hạng sang như Grand Plaza, JW Mariot, tòa nhà Keangnam,... phục vụ nhu cầu đa dạng về văn hóa, kinh tế, mua sắm. Trong bán kính 7km là một loạt các cơ sở về y tế, giáo dục như Trường THPT Amsterdam, ĐH Quốc Gia Hà Nội, Bệnh viện 103, trụ sở các bộ, ngành,...

Dự án nào ở phía Tây Hà Nội đang hấp dẫn khách quốc tế nhất? - Ảnh 1
Cuộc sống đầy đủ tiện nghi với hệ sinh thái đẳng cấp tại Vinhomes Smart City  
Cuộc sống đầy đủ tiện nghi với hệ sinh thái đẳng cấp tại Vinhomes Smart City  

Giá trị nhất theo ông nằm ở vòng tròn thứ 3, ngay tại không gian bao quanh The Sakura. Nằm trong Vinhomes Smart City, cư dân tại đây sẽ được hưởng những đại tiện ích của một thành phố thu nhỏ. Nếu muốn mua sắm, vui chơi giải trí, Vincom Mega Mall hiện diện ngay trong nội khu, với quy mô khủng bậc nhất hệ thống, nơi hàng trăm thương hiệu danh tiếng cùng góp mặt. Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec luôn là nơi mang đến sự an tâm về sức khỏe cho tất cả. Các gia đình cũng có thể tìm thấy ngôi trường tin cậy cho con cái bởi hệ thống Vinschool vốn bảo chứng uy tín cho môi trường giáo dục toàn diện.

Đặc quyền ngay trong thềm nhà cư dân The Sakura  
Đặc quyền ngay trong thềm nhà cư dân The Sakura  

Một cuộc sống đầy đủ còn đến từ những tiện ích lấy cư dân làm trung tâm như bộ 3 công viên 16,3ha của Công viên Nhật Bản Zen Park, Công viên Trung tâm Central Park và Công viên Thể thao Sportia Park. Đặc biệt, riêng với cư dân tương lai tại The Sakura, những đặc quyền trong cuộc sống sẽ tìm thấy ngay thềm nhà với tại vườn Nhật rộng 11.000m2 như bể bơi 4 mùa, vườn thiền, đường dạo bộ, thung lũng hoa, quảng trường nước, hồ cảnh quan,...

"Đó đích thực là một cuộc sống đầy đủ, đẳng cấp ngay trong tầm tay", ông Nguyễn Trường Thành nói.

Tin Cùng Chuyên Mục