Dự án vẫn còn là cánh đồng đã rầm rộ rao bán, cam kết lợi nhuận tới 15%/năm

Ngọc Trìu

Dự án TMS Land Đầm Cói mới đang san nền nhưng nhiều sàn, môi giới đã rao bán rộng rãi trên nhiều kênh, kèm những chính sách cam kết lợi nhuận, chiết khấu cao.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản yêu cầu kiểm tra các điều kiện thi công dự án của dự án khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói (tên thương mại là TMS Homes Wonder World), do Công ty cổ phần Tập đoàn TMS làm chủ đầu tư. Trong văn bản, cơ quan này yêu cầu Sở, ngành liên quan kiểm tra các điều kiện thi công của dự án, nếu không đủ điều kiện cần tạm dừng để rà soát. 

Dự án TMS Land Đầm Cói đang được đổ đất, san nền nhưng nhiều sàn đã rao bán rầm rộ. 
Dự án TMS Land Đầm Cói đang được đổ đất, san nền nhưng nhiều sàn đã rao bán rầm rộ. 

Theo tìm hiểu, dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, nằm trên địa bàn phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên và xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc có diện tích hơn 200ha, bao quanh Đầm Cói. Được tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận đầu tư, phê duyệt địa điểm từ năm 2011 song đến nay chủ đầu tư mới bắt tay vào triển khai san nền một góc nhỏ, phần còn lại vẫn là cánh đồng. 

Tuy nhiên, theo khảo sát, gần đây, các sàn, đơn vị phân phối dự án rầm rộ rao bán dự án này trên nhiều kênh, từ phát tờ rơi, phướn quanh khu vực dự án... cho đến các kênh trực tuyến. 

Anh Tiến, một môi giới quảng cáo đang phân phối dự án TMS Đầm Cói giới thiệu, các lô đất nền tùy vào diện tích và có giá từ 900 triệu đến 1,4 tỷ đồng/lô liền kề có diện tích từ 60m2 trở lên, tương đương mức giá mỗi m2 từ 17 triệu đồng. Các căn shophouse xây thô có giá khoảng 1,9 đến 5,7 tỷ đồng/căn. 

Khi quyết định mua, khách hàng đặt cọc 50 triệu đồng để giữ chỗ. Trong vòng 10 ngày, 2 bên sẽ ký hợp đồng mua bán và số tiền nộp là 15%. Với tiến độ thanh toán chia thành 12 đợt, những đợt sau khách chỉ cần nộp 8 - 10% giá trị căn hộ. 

"Cũng bởi mức tiền đóng mỗi đợt vừa phải nên không chỉ khách hàng ở Vĩnh Phúc mà nhiều nhà đầu tư ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã đặt cọc mua", anh Tiến nói.

Ngoài quảng cáo giá bán và giới thiệu bảng hàng, anh Chung, một môi giới khác còn chào chính sách bán hàng của dự án với cam kết thuê lại 5 năm đối với shophouse, lợi nhuận 15 triệu đồng mỗi tháng trong 2 năm đầu tiên. Bên cạnh đó, khách còn được chiết khấu tới 2% nếu mua hơn 2 lô hoặc chiết khấu tới 15% số tiền thanh toán sớm. 

Anh Chung quảng cáo cũng bởi tiến độ thanh toán chia nhỏ và chính sách cam kết lợi nhuận hấp dẫn nên từ giữa tháng 7 đến nay, anh đã chốt được 5 khách.  "Những khách mua vừa đặt cọc xong đã thể bán chênh giá lên tới cả trăm triệu đồng", môi giới này quảng cáo. 

Trao đổi với Doanhnhan.vn, đại diện TMS Group thừa nhận việc dự án được phê duyệt 10 năm trước, song do một số khó khăn và nhiều nguyên nhân khách quan từ thị trường nên đến nay chủ đầu tư mới triển khai. Tuy nhiên, ông từ chối lý giải thêm về việc dự án bán hàng khi chưa đủ điều kiện. 

Như vậy, sau gần 10 năm được phê duyệt, dự án này vẫn chỉ là bãi đất trống dù chủ đầu tư cam kết hoàn thiện sau đó 1 năm. Bất động lâu như vậy nên dự án TMS Land Đầm Cói đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc liệt kê vào danh sách 1 trong 66 dự án chậm tiến độ và có thể bị thu hồi do ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư tại địa phương này. Tháng 7 vừa qua, khi TMS bắt đầu rục rịch triển khai dự án, tiến hành đổ đất, san nền. Kéo theo động thái này, một loạt môi giới, các sàn giao dịch bất động sản tiến hành quảng bá, giới thiệu và tiến hành hoạt động mua bán. 

Tại Vĩnh Phúc, không riêng dự án này, trước đó, TMS cũng từng triển khai bán hàng tại dự án TMS Grand City Phúc Yên khi chưa đủ điều kiện bán hàng. Nhiều khách hàng mua dự án mua đất nền tại đây sau đó gặp khó khăn trong việc chuyển nhượng, giao dịch, kể cả khi chấp nhận cắt lỗ. 

Tin Cùng Chuyên Mục