Dù có tiếp viên mắc Covid-19, Korean Air vẫn tuyên bố không hoàn tiền cho khách muốn huỷ chuyến đến Hàn Quốc

Selina Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Hãng hàng không Korean Air sẽ không hoàn tiền cho những hành khách muốn huỷ vé tới Hàn Quốc trong thời gian tới, ngay cả khi hãng đã xác nhận một tiếp viên dương tính với nCoV.

Trước tình hình trên, Trung tâm Kiểm soát & ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng đưa ra khuyến cáo du khách không nên đi đến khu vực này để đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Ngày 25/2, Korean Air đã xác nhận một tiếp viên dương tính với nCoV. Ngay sau đó, website chính thức của hãng đã tràn ngập những bình luận, khiếu nại từ hành khách mong muốn hủy chuyến bay của họ đến Hàn Quốc cũng như các quốc gia châu Á khác đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh này.

Dù có tiếp viên mắc Covid-19, Korean Air vẫn tuyên bố không hoàn tiền cho khách muốn huỷ chuyến đến Hàn Quốc - Ảnh 1
Korean Air sẽ không hoàn tiền cho các chuyến bay đến Hàn Quốc trong thời gian tới

Trả lời Bussiness Insider, đại diện Korean Air khẳng định hãng đang thực hiện các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus như khử trùng máy bay, sàng lọc các tiếp viên có triệu chứng ốm, sốt và khẳng định hãng sẽ không hoàn tiền cho các chuyến bay đến Hàn Quốc mà hành khách muốn hủy, do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Dù Korean Air không hoàn tiền cho các chuyến bay đến Hàn Quốc nhưng hãng sẽ hoàn tiền cho các chuyến bay tới Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan với những người đã mua vé trước ngày 28/1. Hãng cũng hoàn tiền cho các hành khách bị ảnh hưởng bởi chính sách hạn chế nhập cảnh của một số nước, do e ngại virus lây lan.

Tính đến ngày 26/2, Hàn Quốc ghi nhận gần 1.300 ca nhiễm, trong đó 11 người đã tử vong, trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc. Ngay sau đó, Hàn Quốc đã nâng mức độ cảnh báo quốc gia lên mức cao nhất - báo động đỏ. Đây là mức độ từng được chính quyền nước này thực hiện vào năm 2009, khi dịch cúm lợn bùng phát.

CDC đã khuyến cáo du khách nên hạn chế mọi chuyến đi không cần thiết đến vùng dịch hoặc có khả năng chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 như Hàn Quốc, Trung Quốc, Italy, Nhật Bản và các nước có nguy cơ lây nhiễm cao. Do lo ngại nguy cơ lây nhiễm, một số hãng hàng không tạm dừng đường bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam đến tháng 3 năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục