Dự đoán 4/5 tỷ phú giàu nhất thế giới sẽ từ Trung Quốc và Ấn Độ trong vài thập kỷ tới

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Ngoài ra, danh sách top 10 được chiếm giữ đa số bởi các tỷ phú công nghệ.

Mới đây, nền tảng so sánh dữ liệu Comparisun đã nghiên cứu tốc độ tăng trưởng tài sản trung bình của những người giàu nhất thế giới trong vòng 5 năm. Từ đó, họ dự đoán sự tăng/giảm để xem ai sẽ cán mốc 1.000 tỷ USD đầu tiên, đồng nghĩa vào top giàu nhất.

Không ai khác, ông chủ Amazon Jeff Bezos được dự báo sẽ cán mức nghìn tỷ đô vào năm 2016 ở tuổi 62. Những cái tên đáng chú ý khác nằm trong top 5 đều thuộc về Trung Quốc và Ấn Độ.

Dự đoán 4/5 tỷ phú giàu nhất thế giới sẽ từ Trung Quốc và Ấn Độ trong vài thập kỷ tới - Ảnh 1

 Dự đoán của Comparisun

Đứng thứ nhì là Hứa Gia Ấn - Chủ tịch hãng bất động sản lớn nhất nhì Trung Quốc China Evergrande Group. Ông sẽ đạt mức nghìn tỷ ngay sau Bezos một năm (2027) ở tuổi 68.

Kế tiếp là chủ tịch vừa về hưu của Alibaba - Jack Ma, sở hữu nghìn tỷ vào năm 2030 ở tuổi 65.

Mã Hóa Đằng - Chủ tịch Tencent sẽ gia nhập "câu lạc bộ nghìn tỷ" năm 2033 khi 61 tuổi.

Người giàu nhất Ấn Độ - Chủ tịch Reliance Industries - Mukesh Ambani chốt lại top 5. Dự báo ở tuổi 75, ông Mukesh cũng sẽ có 1.000 tỷ USD (cùng năm với chủ tịch Tencent).

Dự đoán 4/5 tỷ phú giàu nhất thế giới sẽ từ Trung Quốc và Ấn Độ trong vài thập kỷ tới - Ảnh 2

 4 nhân vật siêu giàu châu Á hiện nay và trong 2 thập kỉ tới

Mỹ đóng góp thêm 5 cái tên khác trong danh sách. Đó là ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg, cựu CEO Microsoft - Steve Ballmer, CEO kiêm nhà sáng lập Dell - Michael Dell và hai nhà đồng sáng lập Google - Larry Page, Sergey Brin.

Được biết, nền tảng Comparisun đã nghiên cứu tài sản của 25 người giàu nhất thế giới hiện nay và thấy rằng chỉ 11 người trong số họ có khả năng cao là sở hữu 1.000 tỷ USD khi còn sống.

Vì rất ít khả năng một tỷ phú vô danh sẽ xông lên tích lũy được 1.000 tỷ trước các tỷ phú nổi tiếng hiện nay, nên danh sách trên cũng có thể nói là đại diện cho những người giàu nhất hành tinh.

Lấy cột mốc 2033 chẳng hạn, khi đó Mã Hóa Đằng và Mukesh Ambani vừa đạt qua mốc nghìn tỷ, giữ vị trí lần lượt thứ 4 và 5. Ba vị trí đầu dù chưa thật rõ thứ tự nhưng chỉ còn là cuộc chiến giữa Jeff Bezos, Hứa Gia Ấn và Jack Ma - những người đã "làm quen" với tài sản nghìn tỷ được dăm ba năm rồi.

Dự đoán 4/5 tỷ phú giàu nhất thế giới sẽ từ Trung Quốc và Ấn Độ trong vài thập kỷ tới - Ảnh 3

Do tuổi đã cao, Warren Buffett (giàu thứ 4 năm 2019) và Amancio Ortega (giàu thứ 6) được dự đoán là sẽ rời khỏi danh sách người giàu nhất trong các thập niên tới

Dĩ nhiên, đây chỉ là ước đoán, nếu các tỷ phú trên chia phần hay để lại tài sản cho người thân của mình thì bảng danh sách trên sẽ xáo trộn ngay. Mà đó chỉ 1 trong muôn vàn khả năng có thể xảy ra với những khối gia sản khổng lồ.

Comparisun cũng nói thêm rằng tất cả chỉ là số liệu tương đối, có thể chẳng ai trong số các đại gia trên trở thành tỷ phú 1.000 tỷ USD. Amazon hay Facebook hoàn toàn có thể gặp khó khăn trong tương lai, hoặc thậm chí một nền tảng mới xuất hiện, đánh sập những đối thủ cũ. 

(Source: Comparisun)

Tin Cùng Chuyên Mục