Dự đoán giá Bitcoin: Có thể đạt mốc 100.000 USD vào cuối tháng 6?

Bùi Linh

Không chỉ riêng Bitcoin, vị chuyên gia đồng tiền số này còn cho rằng các đồng tiền số khác như Solana hay Avalanche cũng sẽ mang về lợi nhuận cấp số nhân như năm 2021.

Theo Bloomberg, sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã phát đi động thái cứng rắn khiến thị trường tiền số mất đi động lực, nhà đầu tư nhận định, Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình triển vọng thị trường này trong năm 2022.

Tuy nhiên Fed sẽ thắt chặt chính sách để ngăn chặn lạm phát ở mức độ nào và điều này liệu có khiến giá Bitcoin vọt tăng 60% như trong năm 2021 hay không là câu hỏi mà nhiều chuyên gia thắc mắc. 

Hiện, giá Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 47.250 USD, tăng khoảng 0,5%. Dưới đây là một vài dự báo của các chuyên gia về triển vọng của Bitcoin và thị trường tiền số trong năm 2022.

Có không ít giới chuyên gia tin tưởng, việc các công ty dấn thân vào Metaverse và người tiêu dùng "đổ tiền" nhiều hơn vào NFT, thị trường tiền số sẽ ngày một thăng hoa hơn. 
Có không ít giới chuyên gia tin tưởng, việc các công ty dấn thân vào Metaverse và người tiêu dùng "đổ tiền" nhiều hơn vào NFT, thị trường tiền số sẽ ngày một thăng hoa hơn. 

Với Katie Stockton - nhà sáng lập và đối tác của Fairlead Strategies, ông không ngần ngại dự doán giá Bitcoin sẽ tăng vọt trong dài hạn, đồng thời thiết lập đỉnh mới xung quanh mốc giá 90.000 USD.

"Giai đoạn điều chỉnh của Bitcoin đang diễn ra và những dấu hiệu đà giảm ở hiện tại chỉ diễn ra trong ngắn hạn", ông Katie chia sẻ.

Trong khi đó, đối tác quản lý của nhà cho vay tiền số Nexo - Antoni Trenchev - lại cho rằng, yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến Bitcoin và cả thị trường tiền số vào năm 2022 là chính sách của Ngân hàng trung ương.

"Tiền rẻ" (cheap money - người đi vay có thể dễ dàng vay với lãi suất thấp từ hệ thống tài chính) vẫn tồn tại và sẽ là điều thúc đẩy cho tiền số khi Fed không có công cụ nào hỗ trợ cho đợt điều chỉnh 10-20% của thị trường chứng khoán. Điều này cũng sẽ gây ra phản ứng tiêu cực trên thị trường trái phiếu.

Trenchev nhận thấy 2022 sẽ là một năm bất ổn nhưng ông tin tưởng, Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD vào cuối tháng 6. Không chỉ riêng Bitcoin, ông cũng cho rằng các đồng tiền số khác như Solana hay Avalanche cũng sẽ mang về lợi nhuận cấp số nhân như năm 2021.

"Tôi thực sự hào hứng trước sự ra đời của vũ trụ ảo Metaverse. Những ứng dụng của thuật ngữ này sẽ mang lại rất nhiều điều mới mẻ và tiềm năng. Vậy nên sẽ không có gì lạ khi metaverse, xây dựng cơ sở hạ tầng và sau đó là NFT sẽ tạo ra những chủ đề lớn trong năm 2022 và góp phần không nhỏ vào nền kinh tế", ông Trenchev chia sẻ.

Có phần trái ngược với hai người đồng nghiệp, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Asia Pacific - Jeffery Halley - lại bày tỏ sự hoài nghi về thị trường tiển ảo trong năm 2022. Ông cho rằng, dù xu hướng đầu cơ vẫn sẽ tiếp tục diễn ra nhưng cũng giống như bong bóng cổ phiếu công nghệ, thách thức sẽ còn đến nhiều hơn vào năm nay. 

Lấy dẫn chứng cho nhận định của mình, ông cho rằng, Fed sẽ hạ lãi suất và các Ngân hàng trung ương lớn khác cũng sẽ có động thái "theo gót" Fed. Điều này vô tình tạo ra áp lực lên thị trường tiền số.

"Thị trường tiền số phải đối mặt với những mối đe doạ từ việc quy định sẽ được siết chặt hơn, trong bối cảnh mỗi tuần có 1 đồng tiền số ra mắt", Halley dự đoán.

Cùng lúc đó, Philip Gradwell - nhà kinh tế trưởng của Chainalysis bày tỏ quan điểm, cuộc đua trở thành cửa hàng ứng dụng cho tiền số đang diễn ra sôi động hơn bao giờ hết. 

Một bài học lớn mà các nhà phát triển ứng dụng có được từ web 2.0 là người tiêu dùng ưa thích các nền tảng. Ông cho rằng, xu hướng này sẽ thay đổi đối với web 3.0 bởi hiện tại không có nền tảng tiền số nào có mối quan hệ với khách hàng và nhiều nhà cung cấp.

"Tôi dự đoán, nhiều công ty sẽ chạy đua để xây dựng nền tảng này trong năm 2022, trong đó có Coinbase vì họ tích hợp DeFi và NFT", ông nhận định.

Tin Cùng Chuyên Mục