Dự kiến 2 tuần nữa sẽ 'test' hệ thống giao dịch mới sàn HoSE

Theo VnEconomy

Ông Dương Dũng Triều cho biết hiện tại phần khó nhất là sửa hệ thống HNX thì FPT cơ bản đã làm xong. Dự kiến khoảng 2 tuần nữa thì test được hệ thống giao dịch mới, tuy nhiên mới chỉ là test nội bộ (test thuật toán).

Cập nhật tiến trình "sửa nghẽn sàn HoSE", ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Hệ thống thông tin FPT (thuộc tập đoàn FPT) cho VnEconomy biết khoảng 2 tuần nữa sẽ bắt đầu test hệ thống giao dịch mới của sàn HoSE.

Dự kiến 2 tuần nữa sẽ 'test' hệ thống giao dịch mới sàn HoSE - Ảnh 1

Theo phương án lựa chọn tại buổi họp giữa Bộ Tài chính và Tập đoàn FPT cách đây hơn tuần, giải pháp sửa nghẽn sàn HoSE là áp dụng hệ thống phần mềm đang được vận hành tại HNX cho hệ thống giao dịch tại HoSE – tức mang hệ thống HNX vào làm mới tại HoSE. 

Ông Dương Dũng Triều cho biết, sau buổi họp trên, công việc triển khai sửa nghẽn sàn HoSE vẫn chạy song song, một mặt cơ quan quản lý chuẩn bị văn bản và sẽ sớm gửi Thủ tướng để quyết định phê duyệt, mặc khác đơn vị triển khai hệ thống là FPT thì vẫn đang xây dựng kế hoạch tổng thể và chi tiết.

Cụ thể kế hoạch là dự kiến bao giờ thì có thể test được hệ thống, bao giờ chạy thử, kế hoạch mua phần cứng để cài đặt toàn bộ phần mềm giao dịch của HNX sang bên HoSE, rồi máy chủ, phần mềm chỉnh sửa. "Khoảng trong tuần này FPT sẽ làm xong, sau đó chúng tôi mới tính chi phí bao nhiêu tiền, mua phần cứng bao nhiêu, mua bao nhiêu phần mềm…", ông Dũng Triều cho biết.

Theo ông Triều, hiện tại phần khó nhất là sửa hệ thống HNX thì FPT cơ bản đã làm xong, chỉ còn phải sửa phần cổng kết nối và phương án kết nối giữa các công ty chứng khoán với hệ thống mới, rồi đẩy dữ liệu từ hệ thống mới sang hệ thống điều hành của sàn HoSE, là những việc tiếp theo của FPT.

Vị Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Hệ thống thông tin FPT cũng cho biết, dự kiến khoảng 2 tuần nữa thì test được hệ thống giao dịch mới, tuy nhiên mới chỉ là test nội bộ (test thuật toán), chưa có các công ty chứng khoán test hệ thống. Và một tháng nữa thì các công ty chứng khoán mới có thể test được.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục