Du lịch Việt Nam đón cơ hội vàng

Theo Yến Anh/Người Lao Động

Phóng viên quốc tế được mời tham quan miễn phí các điểm du lịch nổi tiếng phía Bắc

Tại cuộc họp báo "Du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2" vào chiều 25-2 tại Hà Nội, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh đây là sự kiện có tầm vóc toàn cầu, có sự ảnh hưởng to lớn với toàn thế giới. Cũng là cơ hội lịch sử để thông tin về du lịch Việt Nam với thế giới.

Để phục vụ gần 3.000 phóng viên quốc tế có mặt tại Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết rất nhiều doanh nghiệp, hãng lữ hành, khách sạn đã bày tỏ sẵn sàng phục vụ những tour chiêu đãi các đại biểu, nhà báo để tạo những tình cảm tốt đẹp, ấn tượng sâu đậm nhất của họ đối với Việt Nam. Hiện nay rất nhiều công ty đã đề nghị miễn phí lưu trú cho du khách, nhà báo quốc tế tại Hạ Long, Ninh Bình.

"Chúng tôi đã chuẩn bị những city tour, tour nhiếp ảnh, máy quay phim… để dẫn dắt khách đến mọi ngóc ngách của thành phố, các điểm ẩn giấu vẻ đẹp của Hà Nội. Mỗi ngày chúng tôi dự kiến đón khoảng 20 - 30 khách, tối đa 35 khách mỗi ngày" - ông Bình nói.

Du lịch Việt Nam đón cơ hội vàng - Ảnh 1

 

Lãnh đạo này cũng cho biết thêm ngoài ra sẽ còn có các tour ngắn hấp dẫn khác như tour đến viện bảo tàng nghệ thuật, mỹ thuật Việt Nam. Những người yêu cà phê có thể tham gia tour thưởng thức cà phê, tối đa 35 người. Các vị khách có thể thưởng thức cà phê nâu, cà phê đen đặc thù của Việt Nam.

Hiện có hàng trăm hướng dẫn viên đã đăng ký tình nguyện phục vụ hội nghị. Hội Ẩm thực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng giới thiệu nhiều món ăn mới, món ăn ngon giới thiệu với các nhà báo quốc tế.

Ông Vũ Thế Bình chia sẻ do thời gian của các phóng viên rất hạn hẹp nên ngành du lịch Việt Nam ưu tiên các tour ngắn, chừng vài giờ. Phóng viên có thể đăng ký tại trung tâm báo chí trước 10 phút là có thể tham gia các tour này.

Với các tour đi xa, cần nhiều thời gian, các doanh nghiệp du lịch sẵn sàng "đãi" các nhà báo quốc tế để họ có những trải nghiệm đẹp nhất khi ở Việt Nam.

Nói về chương trình hành động cụ thể của Tổng cục Du lịch ngay sau khi hội nghị kết thúc, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh thông qua sự kiện này sẽ tính toán các kế hoạch cụ thể trong tương lai, cả về xúc tiến đầu tư lẫn các thị trường mới. "Cơ hội đó chỉ dành cho những người dám làm" - ông Siêu nói.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng kỳ vọng vị thế, tầm vóc của Việt Nam sẽ phát triển chứ không đơn thuần chỉ là số lượng khách đến Việt Nam tăng lên.

Ông Hà Văn Siêu cho hay gần một nửa trong số các phóng viên quốc tế đến Việt Nam lần này đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Sau hội nghị lần này, ngành du lịch Việt Nam sẽ có những chương trình quảng bá du lịch, đặc biệt tại các thị trường vừa kể trên. "Chúng tôi quyết tâm khai thác thu hút khách du lịch tốt nhất có thể từ hội nghị này bằng việc làm, sản phẩm cụ thể" - ông Vũ Thế Bình nói thêm.

Tin Cùng Chuyên Mục