Dù mê mệt iPhone 11 Pro/ Pro Max đến đâu nhưng vẫn có khoảng 1 tỷ người "tẩy chay" không mua, lý do là vì...

G.P (Tổng hợp)

Nguyên nhân được đưa ra đó là vì cụm 3 camera của dòng iPhone này khiến người dùng muốn... ngất vì sợ.

Với những tín đồ Apple, sự kiện iPhone 11 ra mắt mà đỉnh điểm là iPhone 11 Pro vs iPhone 11 Pro Max thực có sức công phá lớn.

Cấu hình siêu khủng, đặc biệt là với bộ 3 cụm camera lồi đằng sau - thứ được Apple đánh giá là một bước đột phá lớn trong công nghệ chắc chắn sẽ khiến nhiều iFan phát cuồng.

Dù mê mệt iPhone 11 Pro/ Pro Max đến đâu nhưng vẫn có khoảng 1 tỷ người

 

Thế nhưng... chờ chút đã. Bởi có lẽ chính sự đột phá này đôi khi lại "gậy ông đập lưng ông". Vì sao ư?

Đó là vì những chiếc camera kia vô tình lại kích hoạt một nỗi sợ cực kỳ phổ biến, chiếm tới 15% dân số hiện nay - chứng bệnh sợ lỗ Tryphobia. Và nếu tính sơ sơ, 15% dân số thế giới tương đương với 1 tỷ người. 

Hội chứng sợ lỗ là gì?

Nói đơn giản là nỗi sợ những bề mặt thủng lỗ chỗ như chiếc dép tổ ong, pho mát, đài sen... Và khi nhìn thấy vật có hình như vậy, họ sẽ rơi vào trạng thái buồn nôn, chóng mặt, sợ hãi tột độ... 

Theo các chuyên gia, thì hội chứng này khá phổ biến. Giả thuyết được đưa ra để lý giải cho chứng bệnh này được cho là vì não bộ bị quá tải. Để xử lý bề mặt nhiều lỗ thủng, não cần nhiều oxy hơn, nên gây ra phản ứng chóng mặt, buồn nôn... 

Dù mê mệt iPhone 11 Pro/ Pro Max đến đâu nhưng vẫn có khoảng 1 tỷ người

Hội chứng sợ lỗ khiến 1 tỷ người trên thế giới muốn phát bệnh.

Tuy nhiên, giới nghiên cứu của ĐH Kent (Anh) năm 2017 đã có câu trả lời. Nguyên do của hội chứng này là vì quá tình tiến hóa giữ lại cho một phần trong chúng ta nỗi sợ về: bệnh tật và ký sinh trùng.

Cụ thể, qua thời gian, quá trình tiến hóa đã khiến tiềm thức của một số người hiểu được rằng phải né tránh các loại bệnh tật dễ lây lan và có phần... kinh dị với các nốt và lỗ thủng trên bề mặt da, như đậu mùa, sởi, rubella, sốt phát ban... Khi ấy, cơ thể sẽ có phản ứng buồn nôn, chóng mặt, buộc phải né tránh.

Ấy vậy mà, camera Pro và Pro Max mới ra mắt đêm qua lại có tới 3 chiếc lỗ, còn lồi hẳn lên nữa. Thế nên sẽ không có gì lạ lắm nếu như 1 tỷ người mắc chứng sợ lỗ này "tẩy chay" iPhone 11 Pro/Pro Max dù có thích mê mệt đến thế nào.

Tin Cùng Chuyên Mục