Đức viện trợ Việt Nam 190.000 bộ kít xét nghiệm Covid-19

Thành Trung

Chiều 28/6, 190.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Đức đã được Vietnam Airlines vận chuyển về tới Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu VN36 hạ cánh tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Chiều nay, Vietnam Airlines đã hoàn thành vận chuyển miễn phí 190.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 từ Đức về Việt Nam. Đây là những bộ kit xét nghiệm do chính quyền và nhân dân một số bang của Đức gửi tặng Việt Nam, nằm trong chương trình kêu gọi viện trợ được Tổ chức hỗ trợ Đại học thế giới (World University Service – WUS) phát động, trên cơ sở ý tưởng đề xuất của Vietnam Airlines.

 Máy bay Vietnam Airlines tiếp nhận lô hàng tại sân bay Frankfurt.
 Máy bay Vietnam Airlines tiếp nhận lô hàng tại sân bay Frankfurt.

Bộ kit xét nghiệm có ý nghĩa đặc biệt thiết thực với phòng chống dịch ở Việt Nam hiện nay, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và Việt Nam đang áp dụng chiến thuật chủ động xét nghiệm, khoanh vùng, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Vietnam Airlines cho biết để những bộ kit nhanh chóng vượt hơn 8.000 km đến với Việt Nam, bên cạnh vận chuyển miễn phí, Vietnam Airlines đã tối ưu lượng hàng hóa trên tàu bay để đảm bảo đủ tải trọng vận chuyển lô hàng này. Lô hàng cũng được phục vụ tại sân bay với mức độ ưu tiên cao. 

Hiện nay, Vietnam Airlines là một trong những số ít hãng hàng không duy trì bay giữa Việt Nam và châu Âu trong đại dịch Covid-19. Việc này nhằm đảm bảo giao thương, kết nối giữa các tổ chức, cộng đồng ở Việt Nam và châu Âu.

Trước đó, hãng cũng đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải Canada cấp chứng chỉ FAOC có hiệu lực từ ngày 11/6/2021 và không giới hạn thời gian cũng như số lượng chuyến bay đến Canada.

Tin Cùng Chuyên Mục