Dựng chuyện bị đánh thuốc mê vì tiêu hết tiền chồng gửi

Ngô Toàn

Chi tiêu không đúng mục đích số tiền chồng đi làm thuê gửi về, người vợ đã dựng lên chuyện bị một người phụ nữ đánh thuốc mê, lấy đi số tiền 15 triệu đồng để tránh bị chồng tra hỏi.

Công an xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền” đối với bà Lưu Thị Hạnh (SN 1979, trú tại thôn 15, xã Phúc Sơn, Anh Sơn).

Dựng chuyện bị đánh thuốc mê vì tiêu hết tiền chồng gửi - Ảnh 1

Trước đó, vào ngày 20/6/2019, Công an xã Phúc Sơn nhận được tin báo của bà Hạnh về việc: Sáng ngày 20/6/2019 trên đường đi từ Trung tâm y tế huyện Anh Sơn về nhà tại thôn 15, xã Phúc Sơn, thì bị một người phụ nữ lạ mặt dùng thuốc mê làm bà Hạnh bị bất tỉnh và lấy đi số tiền 15 triệu đồng.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Phúc Sơn đã tổ chức lực lượng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nội dung. 

Ngoài ra, sau khi trình báo cơ quan công an, cháu bà Hạnh đã đăng tải nội dung trên lên Facebook cá nhân và nhóm Facebook có đông số lượng người theo dõi, dẫn đến sự việc đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. 

Quá trình xác minh đã làm rõ, trong thời gian chồng bà Hạnh đi làm thuê và có gửi tiền về để bà chi tiêu trong gia đình. Tuy nhiên, bà Hạnh chi tiêu không đúng mục đích nên khi chồng hỏi không trả lời được. Để tránh bị nghi ngờ nên bà Hạnh đã dựng lên câu chuyện bị bỏ thuốc mê lấy mất tiền.

Căn cứ kết quả xác minh, Công an xã Phúc Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Hạnh về hành vi: Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”, số tiền 750 ngàn đồng theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 167/2013. 

Tin Cùng Chuyên Mục