Dùng flycam bán bánh mì, 1001 kiểu sáng tạo trong bán hàng thời Covid-19

Hà Bắc (tổng hợp)

Từ khuyến cáo mỗi người cách nhau 2m, nhiều chủ cửa hàng đã “sáng tạo” ra những kiểu bán hàng để tránh dịch Covid-19.

Chỉ thị của Thủ tướng về việc cách ly xã hội, người dân hạn chế ra đường, tránh tập trung đông người. Một số cửa hàng ăn uống, cà phê đã tập trung vào hình thức kinh doanh mới đó là chỉ bán mang đi và bán thông qua các ứng dụng giao hàng.

Anh Hoàng Văn Tiễn (29 tuổi) chủ cửa hàng cà phê Coffee Bike (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP HCM) nảy ra ý tưởng bán cà phê bằng...cần câu cá. 

Khách đến mua cà phê phải đứng vào ô quy định, cách xa quầy bán trong khoảng 2 mét phòng dịch Covid-19. Bên trong nhân viên sẽ chuyển cà phê cho khách bằng cần câu dài.Chiếc cần câu này khi chuyển đến khách sẽ có hai ly: 1 ly là cà phê cho khách, ly còn lại để khách bỏ tiền.

Dùng flycam bán bánh mì, 1001 kiểu sáng tạo trong bán hàng thời Covid-19 - Ảnh 1

Bán cà phê bằng cần câu cá.

Quy trình từ pha cà phê đến tay khách mất khoảng 2 phút 30 giây. Theo chủ quán, cách làm này ban đầu khiến nhiều người bỡ ngỡ nhưng cũng an tâm hơn. Nhiều người đến mua cũng hào hứng hơn.

Cũng để đảm bảo khoảng cách 2m trong mùa dịch, một quán phở tại TP HCM cũng “chế” ra chiếc ròng rọc để giao hàng cho khách. Việc này theo chủ quán nhằm hạn chế tiếp xúc giữa người mua và người bán để ngừa dịch Covid-19.

Dùng flycam bán bánh mì, 1001 kiểu sáng tạo trong bán hàng thời Covid-19 - Ảnh 2

Cửa hàng tự chế ròng rọc bán phở cho khách.

Chủ quán phở là ông Lê Hoài Nhân (quận Tân Phú, TPHCM) chi phí để làm ròng rọc chỉ vài trăm nghìn đồng với những dụng cụ đơn giản như đường ray, khung cửa sắt. Hệ thống ròng rọc có chiều dài 3,5 m, bánh xe gắn vào rổ làm bằng bạc đạn và được bôi trơn bằng dầu ăn.

Một quán ăn ở Hà Nội cũng tiên phong phục vụ giảm tiếp xúc trong mùa dịch Covid-19 bằng máy bay điều khiển từ xa. Anh Sơn (chủ quán), ban đầu anh chỉ dùng thiết bị flycam chuyển những đồ ăn nhỏ nhẹ như bánh mì, sau đó thấy ổn nên anh tiếp tục cho chuyển cả rau ra phục vụ khách hàng.

Dùng flycam bán bánh mì, 1001 kiểu sáng tạo trong bán hàng thời Covid-19 - Ảnh 3

Anh Sơn điều khiển flycam để giao bánh mỳ cho khách.

Theo chủ quán, để “tự chế” từ một chiếc flycam thành công cụ chuyển đồ ăn cho khách không khó. Theo đó, chỉ cần một chiếc dây có đầu móc để treo chiếc túi dựng 2 chiếc bánh mì là anh có thể đứng từ xa điều khiển chiếc “máy bay” của mình mang đồ ra cho khách.

Hay cách đơn giản hơn là lập “hàng rào” trước cửa hàng bằng những thùng catton để đảm bảo khoảng cách an toàn. Một quán bán hàng tạp hóa tại Hà Nội cũng căng lớp vách ngăn nhựa, nilon trước cửa nhằm hạn chế tiếp xúc giữa người bán và người mua hàng. Chủ cửa hàng này còn dán thông báo hướng dẫn cách mua mới.

Dùng flycam bán bánh mì, 1001 kiểu sáng tạo trong bán hàng thời Covid-19 - Ảnh 4

Một cửa hàng tạp hóa chắn lớp nilon để bán hàng mùa dịch.

Không chỉ những cửa hàng bán trực tiếp, một số hình thức giao hàng tại nhà cũng áp dụng phương án giao hàng gián tiếp. Sau khi đặt hàng qua ứng dụng, khách sẽ thêm địa điểm cụ thể (thuận tiện cho bên nhận và giao hàng) vào đơn đặt hàng. Khi các bác tài giao hàng đến nơi đã hẹn sẽ đứng chờ ở khoảng cách 2 - 3m.

Nếu bên nhận hàng không có địa điểm nhận hàng cụ thể, thuận tiện cho việc nhận hàng thì shipper sẽ đặt hàng trên túi ghế xe và lùi về sau 2 - 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.

Tin Cùng Chuyên Mục