Dung Hà: Người đàn bà nặng nợ với Đông y

PV

(Doanhnhan.vn) - Sinh ra trong gia đình có nhiều đời làm về Đông y, được truyền lại những công thức từ những thảo dược quý của gia tộc, chị Hà Thị Dung đã “say” theo, phát triển các sản phẩm từ công thức gia truyền, hỗ trợ điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân và giúp nhiều “bà mẹ bỉm sữa” kiếm thêm thu nhập.

Cho đi để nhận lại

Là con gái út trong gia đình nhiều đời bốc thuốc cứu người, tuy nhiên, ban đầu chị Dung lại chọn nghề sư phạm. Nhiều lần, chị tiếp xúc với những học sinh bị mẩn ngứa, côn trùng cắn hoặc có ông bà bị bệnh về xương khớp, đau đớn dai dẳng. Chợt nghĩ đến công thức gia truyền của dòng họ bằng phương pháp xoa bóp và đắp bã thảo dược đã từng hỗ trợ chữa khỏi cho nhiều người mắc các bệnh trên, chị Dung về nhà và mang những công thức thảo dược đó đem tặng cho học sinh cũng như ông bà của học sinh dùng thử.

Dung Hà: Người đàn bà nặng nợ với Đông y - Ảnh 1

Chị Hà Thị Dung.

Thấy có tác dụng tốt, tiếng lành lại đồn xa, ngày càng có nhiều người tìm tới sản phẩm của chị, họ khuyên chị nên bán để phổ biến sản phẩm đến nhiều người hơn. Nhận thấy công thức thảo dược gia truyền của dòng họ mình thực sự có hiệu quả, giúp được nhiều bệnh nhân, chị Dung đã ấp ủ một ý tưởng kinh doanh với hi vọng có thể nhân rộng sản phẩm đến với nhiều người. Niềm đam mê với đông y cũng dần hình thành và lớn lên trong chị.

Với 2 sản phẩm chủ lực là Tinh dầu & thảo mộc thiên nhiên Bách Xương Tán, dùng cho người bị bệnh xương khớp và Tinh dầu & thảo mộc thiên nhiên Bách Nhi Tán, dùng cho trẻ nhỏ bị ho mà không phải lạm dụng kháng sinh cho con, “bà lang” Dung đã tìm hướng tiếp cận bằng cách tham gia vào hội các "bà mẹ bỉm sữa" để chia sẻ kinh nghiệm chăm con, trị bệnh và tặng sản phẩm cho các bà mẹ dùng thử. Chị còn trực tiếp hướng dẫn các bà mẹ cách xoa, đắp tinh dầu cho con, thấy dùng có hiệu quả chị mới nhận tiền. “Khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh, tôi luôn tâm niệm rằng phải cho đi rồi mới nhận lại, không cho người ta dùng thử, làm sao người ta tin tưởng mua của mình.”, chị Dung chia sẻ.

Dung Hà: Người đàn bà nặng nợ với Đông y - Ảnh 2

 Cho đi rồi mới nhận lại - vì thế, tên tuổi của “bà lang” Dung Hà cứ thế được nhân rộng, ngày càng có nhiều người biết đến.

Thấy việc kinh doanh có tín hiệu tốt, cùng với đó là việc giúp đỡ được nhiều người hơn, năm 2014, chị Dung từ bỏ việc dạy học với mức lương ổn định để thành lập công ty, đi theo đam mê của mình, gây dựng thương hiệu cho bài thuốc gia truyền của dòng họ. Từ việc sản xuất thủ công, chị được cơ quan chức năng hướng dẫn cách làm chuyên nghiệp theo dây chuyền chuyên nghiệp, nghiên cứu và phát triển thêm các sản phẩm mới theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Chị luôn lấy sức khỏe của khách hàng làm trung tâm, do đó không sản xuất ồ ạt mà luôn làm đúng quy trình, chú trọng chất lượng hơn số lượng. “Nhiều khi tôi phải hoãn đơn hàng của khách vì sản xuất không kịp. Để cho ra sản phẩm phải trải qua nhiều công đoạn và phải ủ trong nhiều tháng. Do đó, không phải lúc nào tôi cũng có tinh dầu để bán”-  Chị Dung kể.

“Dung Hà là nơi đàn bà khởi nghiệp”

Đó là câu nói mà nhiều chị em vẫn thường dành để nói về chị Dung và Dung Hà với một lòng biết ơn sâu sắc. Với họ, Dung Hà như là gia đình thứ 2, nơi không chỉ đem lại việc làm, giúp họ vượt qua những khó khăn về kinh tế mà còn cho họ những người bạn, người chị em tốt trong cuộc sống. Từ việc là khách hàng, sử dụng các sản phẩm của chị Dung, nhiều người đã tham gia vào hệ thống phân phối hàng, trở thành nhà kinh doanh chính sản phẩm mà họ đã tin dùng.

Chị Bùi Thị Hương (26 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) đã từng có thời kì bị ám ảnh với bệnh viện bởi bệnh tật của con trai. Hương kể: “Ngay sau khi sinh, bé bị ngạt ối và viêm phổi, phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, rồi liên tiếp 18 ngày ở bệnh viện, ngày nào cũng phải tiêm tới 4 mũi kháng sinh. Khi bé xuất viện, vì bác sĩ nói bệnh của bé rất dễ tái phát, mình phải chạy đôn chạy đáo tìm tòi các bài thuốc chữa bệnh cho con. Nỗi ám ảnh về bệnh viện chỉ dừng lại khi mình biết đến và bắt đầu cho bé sử dụng sản phẩm Bách Nhi Tán của chị Dung”. Tin tưởng từ việc sử dụng sản phẩm cho bé, Hương quyết định tìm hiểu thêm sản phẩm đặc trị xương khớp để mua cho mẹ và giới thiệu sản phẩm cho những người thân thiết có nhu cầu. “Cho tới khi nhiều người nhờ mình mua quá, mình mới nghĩ tại sao sản phẩm tốt như vậy, mình không thử kinh doanh. Việc này vừa giúp nhiều người bị bệnh, vừa giúp mình có thêm thu nhập”, Hương chia sẻ.

Tính tới nay, chị Hương đã gắn bó với việc kinh doanh các sản phẩm của Dung Hà được gần 2 năm. Thu nhập từ 20-30 triệu đồng/tháng từ việc kinh doạnh giúp “bà mẹ bỉm sữa” này trang trải được rất nhiều khoản trong cuộc sống. “Mình thậm chí còn để ra được một khoản kha khá để góp với chồng mua thêm một mảnh đất”, chị vui vẻ tâm sự.

Năm 2014, chị Bùi Thị Dung (30 tuổi, huyện Dĩ An, Bình Dương) bị gia đình nhà chồng ép phải ly dị với lý do “không biết làm ra tiền, chỉ ăn bám chổng”. Một mình nuôi con nhỏ mà không nhận được dù chỉ là một đồng trợ cấp từ phía chồng, lại thêm phải nuôi mẹ già yếu, cuộc sống của cô gái trẻ khi ấy dường như rơi vào bế tắc. Tìm đến sản phẩm Tinh dầu & thảo mộc thiên nhiên Bách Xương Tán do bệnh tình của mẹ rồi quyết định gia nhập vào hệ thống kinh doanh của Dung Hà, cuộc sống của Dung dường như đã sang một trang mới.

Dung Hà: Người đàn bà nặng nợ với Đông y - Ảnh 3

 Hà Thị Dung chụp cùng chị Bùi Thị Dung ( nhân vật trong câu chuyện).

“Thật sự chưa bao giờ mình nghĩ mình làm được nhiều điều ý nghĩa như thế. Mình đã từng hứa với con gái sẽ cố gắng mua một ngôi nhà để 2 mẹ con không phải đi ở trọ nữa. Với số tiền mình kiếm được, tuy vẫn phải đi vay mượn thêm nhưng mình rất vui và hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ đó”.

Hoa Phan (28 tuổi, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) cũng từng có những chuỗi ngày gần như suy sụp trước khi đến với Dung Hà. Hoa tâm sự, việc gây tê tủy sống cho để sinh mổ cuối năm 2015 đã để lại hậu quả, khiến cô bị liệt vùng thân dưới. Bị gia đình chồng ruồng bỏ, Hoa đã từng rất khó khăn để kiếm từng đồng chi trả cho các khoản phát sinh, thậm chí là cả ống thông cho các hoạt động vệ sinh thường ngày. Hoàn cảnh gia đình cha mẹ đẻ đã khó khăn, nay lại càng thêm thiếu thốn. Từ khi được chị Dung giúp đỡ để bắt tay vào làm kinh doanh, cuộc sống của cô đã thay đổi.

Tháng đầu tiên gắn bó với Dung Hà, Hoa kiếm được 2,8 triệu cả vốn lẫn lãi, đủ tiền chi trả cho hoạt động vệ sinh thường nhật. Đến tháng thứ 2, cô đã đủ sức chi trả cho tiền ăn của cả gia đình. Tháng thứ 3, thứ 4 là tủ lạnh và các vật dụng khác trong gia đình…

“Việc gặp được chị Dung và biết đến Dung Hà như là ánh sáng đầu tiên thắp lên hy vọng trong cuộc đời mình. Khi ấy, mình biết mình có thể làm ra tiền và thấy cuộc sống này không bế tắc, vô vọng nữa. Chị Dung gần gũi lắm! Khi biết chuyện của mình, chị đã chủ động tâm sự, động viên mình, thi thoảng còn hay nhắn tin hỏi thăm sức khỏe nữa. Mỗi lần nhận được tin nhắn của chị, mình vui lắm!” - Hoa chia sẻ.

Dung Hà: Người đàn bà nặng nợ với Đông y - Ảnh 4

 Hà Thị Dung chụp cùng chị em của hệ thống Dung Hà.

Đến nay, hệ thống của Dung Hà đã thu hút hàng nghìn chị em phụ nữ, hầu hết là các “bà mẹ bỉm sữa” tham gia. Chất lượng của sản phẩm và sự gắn kết của các thành viên trong hệ thống chính là yếu tố giúp Dung Hà ngày một phát triển.

“Tôi đang chèo lái cả một con thuyền…”

Từ khi thành lập cho tới nay, Hà Thị Dung cùng doanh nghiệp Dung Hà đã gặp không ít sóng gió. Thế nhưng, chị Dung tâm sự: “Dù cho sóng to, gió lớn thế nào, tôi nhất định phải giữ niềm đam mê với nghề, sống chết với cái nghiệp này. Bởi lẽ, những công thức thảo dược tinh dầu hay là tinh túy, là trí tuệ của gia tộc, là sức khỏe của cộng đồng và phía sau tôi là  nghiệp mưu sinh rất nhiều người phụ nữ khác. Không chỉ phát triển sản phẩm trong nước, tôi còn hướng tới việc đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài để bài thuốc đông y gia truyền này sẽ đến với nhiều người hơn. Rồi mọi người sẽ thấy Đông y Dung Hà ngày càng lớn mạnh, chuyên nghiệp”.

Hà Thị Dung:

-  Ngày sinh: 20/03/1987

-  Quê quán: Lục Nam, Bắc Giang

-  Chức vụ: TGĐ công ty CP đông y gia truyền Dung Hà

- Các sản phẩm đông y gia truyền được phân phối bởi Dung Hà: Tinh dầu & thảo mộc thiên nhiên Bách Nhi Tán, Tinh dầu & thảo mộc thiên nhiên Bách Xương Tán...

Tin Cùng Chuyên Mục