Được đầu tư 500 tỉ đồng, mạng xã hội mới Gapo đang có tham vọng gì?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Màn ra mắt của mạng xã hội "Made in Vietnam" Gapo nhận được nhiều sự chú ý.

Sau 3 tháng phát triển, mạng xã hội "Made in Vietnam: Gapo đã chính thức ra mắt người dùng ngày hôm nay. Đây là mạng xã hội được phát triển bởi đội ngũ Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology).

Theo ông Hà Trung Kiên, đồng sáng lập và CEO Gapo, dù chỉ mới phát triển từ tháng 4/2019, công ty vẫn quyết định đưa ra sản phẩm sớm để lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng và tiếp tục hoàn thiện sản phẩm.

“Chúng tôi không coi bất kỳ mạng xã hội nào là đối thủ cạnh tranh và không cổ súy mọi người chỉ dùng Gapo mà có thể sử dụng nhiều hơn một mạng xã hội, để thể hiện cái tôi và trải nghiệm nhiều thứ thú vị hơn”, ông Hà Trung Kiên nói.

Được đầu tư 500 tỉ đồng, mạng xã hội mới Gapo đang có tham vọng gì? - Ảnh 1

 Gapo đặt mục tiêu cán mốc 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021

Về bảo mật, Gapo cho phép người dùng định danh tài khoản thông qua giấy tờ tuỳ thân để bảo vệ tài khoản, thanh toán trực tuyến hay sử dụng các dịch vụ công. Cơ chế này giúp người dùng không phải lo lắng về việc mất hoặc mạo danh tài khoản để đi lừa đảo.

Theo ông Dương Vi Khoa, Giám đốc chiến lược của Gapo, người dùng hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập từ việc tạo ra các nội dung gây được sự lan toả cho cộng đồng:

“Gapo dự định sẽ liên kết với hàng nghìn đối tác trong năm nay và năm sau để đem lại dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Hơn thế nữa, chúng tôi sẽ chia sẻ doanh thu với những tài khoản định danh. Bạn không cần là một KOL hay người nổi tiếng, chỉ cần bạn cung cấp một nội dung hấp dẫn như một bài viết hay có nhiều người đọc, một video có nhiều người xem… bạn có thể tạo ra một nguồn thu nhập ổn định” - ông Khoa khẳng định

Được đầu tư 500 tỉ đồng, mạng xã hội mới Gapo đang có tham vọng gì? - Ảnh 2

 Giao diện mạng xã hội Gapo

Vị này cũng cho biết, Gapo lấy khách hàng làm trọng tâm, vì vậy sẽ có đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn lắng nghe và hỗ trợ người dùng. Mạng xã hội này cũng tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Mọi người - đặc biệt là giới trẻ - có nhiều tùy chọn khác nhau để trang trí "ngôi nhà" của mình trên Gapo.

Gapo hiện có đầy đủ các tính năng cơ bản như cho phép người dùng đăng bài viết, hình ảnh, video, kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Tính năng khá phổ biến là "livestream" cũng được tích hợp sẵn.

Giao diện có phần giống với Facebook là cảm nhận ban đầu của nhiều người dùng khi mới sử dụng Gapo. Hiện mạng xã hội này lựa chọn tông màu chủ đạo xanh lá.

Đáng chú ý, Gapo nhận được 500 tỷ đồng từ quỹ đầu tư G-Capital. Khoản đầu tư này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn đầu với mục tiêu đạt 50 triệu người dùng. Gapo còn được "đỡ đầu" bởi nhiều nền tảng lớn như BeatVn, GTV. Đây được coi là thế mạnh không nhỏ của tân binh này.

Có thể nói, Gapo vẫn tồn tại nhiều yếu điểm, đơn cử như việc chưa hỗ trợ phiên bản sử dụng qua trình duyện. Theo ghi nhận của PV, hiện nguời dùng chỉ có thể trải nghiệm Gapo qua phiên bản di động (tương thích hai hệ điều hành iOS và Android). 

Tin Cùng Chuyên Mục