Được thưởng gần 1 tỷ USD, CEO Xiaomi quyên góp luôn tất cả cho hoạt động từ thiện

Theo Chíp/Trí Thức Trẻ

Sáng lập kiêm CEO Lei Jun đã được Xiaomi tặng thưởng số cổ phiếu trị giá gần 1 tỷ USD vì những đóng góp của ông cho công ty.

Năm vừa qua, Xiaomi chính thức niêm yết cổ phiếu lần đầu trên thị trường chứng khoán (IPO) và đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý khác. Chính vì thế, công ty này đã quyết định tặng thưởng cho sáng lập kiêm CEO Lei Jun 636,6 triệu cổ phiếu.

Theo hồ sơ đệ trình lên cơ quan chức năng gần đây, Lei Jun đã được thưởng vì những đóng góp của ông cho Xiaomi trong suốt thời gian qua. Dựa trên mức giá cổ phiếu hiện tại, khoản thưởng mà ông Lei nhận được tương đương khoảng 961 triệu USD.

Được thưởng gần 1 tỷ USD, CEO Xiaomi quyên góp luôn tất cả cho hoạt động từ thiện - Ảnh 1
Ông Lei Jun.

Tuy nhiên, ông Lei Jun sẽ không giữ khoản thưởng khổng lồ này cho riêng mình. Trong hồ sơ, Xiaomi ghi rõ rằng ông Lei sẽ quyên góp toàn bộ số cổ phiếu được thưởng cho mục đích từ thiện, sau khi khấu trừ thuế. Xiaomi không tiết lộ số tiền này sẽ được chuyển cho những tổ chức từ thiện nào.

Xiaomi chính thức IPO tại Hồng Kông vào tháng 7 năm ngoái. Từ đó tới nay, cổ phiếu Xiaomi không mấy khởi sắc trong bối cảnh nhu cầu smartphone tại Trung Quốc đang giảm dần. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Samsung, Apple và các đối thủ đồng hương như Huawei, Oppo và Vivo.

Bất chấp việc cổ phiếu Xiaomi giảm giá, theo Bloomberg và Forbes, ông Lei đang nắm giữ trong tay khối tài sản trị giá 11 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục