Đường bay đến Côn Đảo của Bamboo Airways sử dụng dòng máy bay lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Ngày 9/9, hãng hàng không Bamboo Airways thông báo thời gian mở bán vé đối với 3 tuyến bay mới từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh đến Côn Đảo bắt đầu từ 0h ngày 10/9.

Cụ thể Bamboo Airways cho biết trong giai đoạn đầu sẽ khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội – Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh-Côn Đảo và Hải Phòng-Côn Đảo có tần suất 1 chuyến/ngày.

Hãng hàng không cho biết sẽ sử dụng dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195 cho các đường bay đến Côn Đảo.

Các tuyến bay thẳng của Bamboo Airways từ Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM đến Côn Đảo sẽ đi vào hoạt động từ ngày 29/9/2020.
Các tuyến bay thẳng của Bamboo Airways từ Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM đến Côn Đảo sẽ đi vào hoạt động từ ngày 29/9/2020.

Lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định đây là lần đầu tiên dòng máy bay hiện đại này được khai thác tại Việt Nam với tốc độ tối đa đạt 871km/h cho tầm bay 4.260. Nhờ đó, hành khách sẽ chỉ mất khoảng 2 tiếng 10 phút để di chuyển từ Hà Nội đến Côn Đảo. 

“Bamboo Airways kỳ vọng sau khi đi vào hoạt động, mạng đường bay này sẽ không những đem lại nhiều lựa chọn về hành trình, dịch vụ cho du khách đến với Côn Đảo, mà còn tạo ra lực đẩy mới về thu hút đầu tư, tăng cường liên kết giữa Côn Đảo và các điểm đến quan trọng, từ đó đóng góp vào công cuộc đưa Côn Đảo trở thành một thiên đường du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế”, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Sang quý IV/2020, Bamboo Airways dự kiến sẽ mở thêm các đường bay từ địa phương khác như Đà Nẵng, Tây Nguyên đến Côn Đảo. Hãng nhận định đây là hoạt động mới không chỉ nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Côn Đảo mà còn khắc phục tình trạng quá tải hạ tầng tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài.

Lãnh đạo Bamboo Airways tiết lộ giá vé của các chuyến bay mới đến Côn Đảo sẽ có mức cạnh tranh cao, trong đó riêng tuyến Hà Nội-Côn Đảo sẽ có mức thấp nhất từ 1,6 triệu đồng cho một chiều.  

Bên cạnh Côn Đảo, Bamboo Airways dự kiến sẽ mở rộng thêm các đường bay mới sử dụng máy bay phản lực Embraer E195 như Phú Quốc-Rạch Giá, TP HCM-Cà Mau, Đà Nẵng- Điện Biên và Đà Nẵng-Côn Đảo.

Tin Cùng Chuyên Mục