Elon Musk: “Apple không còn khiến mọi người sững sờ nữa”

Theo TVD/ Tri thức trẻ

Mặc dù Elon Musk vẫn đang sử dụng iPhone và nhiều thiết bị khác của Apple.

Elon Musk: “Apple không còn khiến mọi người sững sờ nữa” - Ảnh 1

Tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, gần đây đã dành thời gian trong lịch trình bận rộn của mình để ngồi trả lời phỏng vấn với Recode, trong một buổi gặp mặt kéo dài 1 tiếng đồng hồ. Elon Musk đã chia sẻ rất nhiều điều thú vị.

Trong cuộc phỏng vấn lần này, Elon Musk đã nhắc đến Apple, người hàng xóm của Tesla tại Thung lũng Silicon. Apple và Tesla được nhiều người so sánh, mặc dù kinh doanh ở hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên cả hai công ty này đều đang làm thay đổi thế giới công nghệ theo cách của mình.

Sau khi giải thích rằng Tesla đặt mục tiêu chế tạo những chiếc xe khiến mọi người thực sự hạnh phúc, Elon Musk đã nói: “Không có nhiều sản phẩm mà người dùng có thể mua để khiến họ thực sự hạnh phúc hơn. Và Apple đã làm được điều đó trong một thời gian dài. Tôi nghĩ rằng, rõ ràng Apple đã tạo ra những chiếc điện thoại tuyệt vời”.

Elon Musk tiếp tục: “Tôi vẫn sử dụng iPhone và nhiều thiết bị khác của Apple. Nhưng bạn biết không, Apple thực sự đã từng có những sản phẩm khiến tất cả mọi người phải sững sờ. Ngày nay những sản phẩm như vậy ngày càng ít hơn, mặc dù Apple vẫn tạo ra những sản phẩm tuyệt vời”.

CEO của Tesla cho rằng những chiếc iPhone của Apple không còn thu hút sự chú ý của mọi người, ít nhất là khi so sánh với danh sách 450.000 người chờ mua Model 3. “Tôi không nghĩ rằng mọi người nhất thiết phải chạy ngay tới cửa hàng khi iPhone 11 ra mắt”, Elon Musk cho biết.

Nhận định của Elon Musk có thể đúng. Chúng ta có thể thấy rằng khi iPhone Xs và Xs Max được bán ra, dòng người xếp hàng trước các Apple Store đã không còn đông như những năm trước. Mới đây, khi chiếc iPhone XR được bán ra, không thấy bất kỳ dòng người xếp hàng nào nữa.

Cách đây không lâu, Elon Musk đã gọi Apple là “nghĩa địa của Tesla”, ám chỉ việc Apple đang tuyển dụng các nhân viên cũ của Tesla. Vì vậy mà việc Elon Musk chỉ trích Apple không còn là điều quá lạ lẫm.

Tham khảo: Business Insider

Tin Cùng Chuyên Mục