Elon Musk: "Bạn có muốn Tesla chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin?"

Vũ Cao

Chỉ vài ngày sau khi gọi DOGE là “hustle”, trên trang Twitter của mình, Elon Musk đã đặt một cuộc tham khảo ý kiến. Trong tháng vừa rồi, đồng tiền ảo lấy cảm hứng từ hoạt hình này đã tăng 700 lần.

Tỷ phú Elon Musk thường chia sẻ những suy nghĩ về tiền đồng tiền kỹ thuật số, về dogecoin, hay bitcoin. Mới đây, trên trang Twitter với 54 triệu người theo dõi, vị CEO của Tesla đã đặt một câu hỏi nhỏ dành cho những người đam mê tiền ảo: “Bạn có muốn Tesla chấp nhận đồng dogecoin không?".

Cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter của Elon Musk về Dogecoin đã nhận được 2 triệu phản hồi trong 5 giờ kể từ lúc đăng tải. Trong đó, 75% người tham gia đồng ý với hình thức thanh toán mới. 

Sự kiện này diễn ra chỉ vài ngày sau khi vị tỷ phú tiết lộ SpaceX chấp nhận dùng Dogecoin để thanh toán cho những chuyến du hành Mặt trăng.

Elon Musk: "Bạn có muốn Tesla chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin?" - Ảnh 1

Trước đó vào tháng 3, Elon Musk tiết lộ, khách hàng Mỹ có thể sử dụng bitcoin để thanh toán khi mua xe của Tesla. Điều này được cho là bước tiến đáng kể trong việc sử dụng tiền điện tử trong giao dịch thương mại.

Đầu năm nay, tỷ phú Elon Musk đã chi 1,5 tỷ USD mua bitcoin, qua đó đẩy giá trị của đồng tiền ảo này lên cao kỷ lục. Theo Reuters ước tính, để mua một chiếc Tesla 3 sẽ cần đến 80.000 Dogecoin hoặc 0,7 Bitcoin.

Bitcoin có giá trị lớn bởi đồng tiền này được cho là hiếm. Đồng tiền ảo Dogecoin được “sinh ra” như một trò đùa vào năm 2013 bởi kỹ sư máy tính Billy Markus và chuyên gia marketing của Adobe Jackson Palmer. Đồng tiền kỹ thuật số lấy ý tưởng từ meme Doge, chú chó Shiba với khuôn mặt ngơ ngác. 

Trên CoinGecko.com, Dogecoin đã tăng hơn 700% so với tháng trước và xếp hạng thứ 4 trong danh sách tiền ảo có giá trị nhất. Giá trị của Dogecoin đang đạt đỉnh 0,73 USD vào ngày 6/5. 

Tuy nhiên, vì Elon Musk tự xưng là cha của Dogecoin (Dogefather) trong chương trình truyền hình "Saturday Night Live" hôm 8/5, từ mức đỉnh hơn 0,7 USD, giá Dogecoin đã giảm xuống còn 0,51 USD.

Theo Coinmarketcap, đồng tiền kỹ thuật số giá trị thứ 4 thế giới đã giảm gần 30% chỉ trong 24h, thổi bay hơn 20 tỷ USD giá trị vốn hóa. Hiện tại, mỗi Dogecoin có giá khoảng 0,44 USD.

Tin Cùng Chuyên Mục