Elon Musk cảnh báo ban quản trị Twitter sẽ không được trả lương nếu ông tiếp quản tập đoàn

Như Quỳnh

Nếu mua lại Twitter thành công và làm đúng như tuyên bố, CEO Tesla sẽ tiết kiệm được khoảng 3 triệu USD mỗi năm.

Trong một tweet gần đây, Elon Musk khẳng định ban giám đốc Twitter sẽ không được trả thù lao nếu ông mua lại tập đoàn thành công: 

“Lương hội đồng quản trị sẽ là 0 USD nếu giá thầu của tôi được chấp nhận, thế là ngay lập tức tôi đã tiết kiệm được khoảng 3 triệu USD/năm rồi”.

Người đàn ông giàu nhất thế giới vẫn chưa tiết lộ ai sẽ nằm trong ban quản trị Twitter nếu ông tiếp quản nền tảng mạng xã hội này. Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), Twitter hiện chỉ chi khoảng 2,9 triệu USD tiền mặt và thưởng cổ phiếu cho thành viên hội đồng quản trị. Ngoài ra, các giám đốc không nhận bất kỳ khoản tiền thưởng nào cho vị trí của mình, ngay cả CEO Parag Agrawal hay nhà sáng lập kiêm cựu giám đốc Jack Dorsey.

Elon Musk có vẻ như không hài lòng trước các phản ứng của ban quản trị Twitter với lời đề nghị mua lại 43 tỷ USD. Ảnh: DNA India. 
Elon Musk có vẻ như không hài lòng trước các phản ứng của ban quản trị Twitter với lời đề nghị mua lại 43 tỷ USD. Ảnh: DNA India. 

Sau khi tích lũy hơn 9% cổ phần Twitter, CEO Tesla và SpaceX đã thể hiện quyết tâm mua lại toàn bộ nền tảng truyền thông xã hội bằng một lời đề nghị trị giá khoảng 43 tỷ USD. Theo ông Musk, đây là lời đề nghị “tốt nhất và cuối cùng” mà ông dành cho Twitter.

Đáp lại, Twitter đã thông qua một kế hoạch về quyền cổ đông có thời hạn, thường được gọi là “liều thuốc độc”, tức là công ty tự hạ giá cổ phiếu nhằm gây bất lợi cho bên muốn mua lại. Chiến lược này có thể làm loãng cổ phần của Elon Musk khi Twitter bán nhiều cổ phiếu hơn cho các cổ đông khác với mức chiết khấu hấp dẫn. Chiến lược này có thể sẽ có hiệu lực trong 364 ngày. 

Bất chấp sự phản kháng từ ban quản trị Twitter, Elon Musk tự tin tuyên bố ông vẫn còn kế hoạch B nếu mức giá 43 tỷ USD bị từ chối. 

Vị tỷ phú 50 tuổi trước đó công khai chỉ trích rằng Twitter cần được chuyển đổi thành một công ty tư nhân để trở thành một diễn đàn ưu tiên tự do ngôn luận. Ông cũng cho rằng lợi ích của các thành viên hội đồng quản trị tập đoàn là không phù hợp với các cổ đông trong khi họ "hầu như không sở hữu cổ phần nào" ở công ty.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục