Elon Musk chính thức thành người giàu có nhất hành tinh

Tiến Thành

Tổng tài sản của Musk đã đạt 194,8 tỷ USD vào đêm qua, nhiều hơn 9,5 tỷ USD so với ông chủ Amazon.

Ngày 7/1, Elon Musk – Giám đốc điều hành của tập đoàn Tesla, đã chính thức vượt mặt tỷ phú Jeff Bezos, trở thành người giàu nhất thế giới. Theo Bloomberg đưa tin, tính đến thời điểm này, tổng tài sản của Elon Musk đã đạt mức 194,8 tỷ USD, nhiều hơn 9,5 tỷ USD so với ông chủ Amazon. 

Chỉ trong năm 2020, khối tài sản của nhà sáng lập hãng xe điện này được bổ sung thêm hơn 165 tỷ USD. Mức tăng kỷ lục này chủ yếu nhờ vào việc thị giá cổ phiếu của Tesla đã bật tăng phi mã hơn 743% do công ty này có được lợi nhuận ổn định. Nhờ vậy, Tesla nhanh chóng lọt vào top chỉ số S&P 500 và thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.

Tỷ phú Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới nhờ cổ phiếu Tesla tăng phi mã 
Tỷ phú Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới nhờ cổ phiếu Tesla tăng phi mã 

Điều thú vị là trong năm ngoái, hãng xe này chỉ sản xuất có 500.000 chiếc, con số khiêm tốn so với những ông lớn khác như Ford hoặc General Motors nhưng giá trị cổ phiếu của nó vẫn phi mã đến chóng mặt. Như vậy, kể từ khi IPO lần đầu vào năm 2010, lượng cổ phiếu mà Tesla phát hành đã tăng 23.900%, giá trị thị trường tính đến thời điểm này đạt 773,5 tỷ USD, lớn hơn cả Facebook. 

Bên cạnh đó, việc Elon Musk vượt mặt các tên tuổi lớn để trở thành người giàu nhất thế giới cũng gây kinh ngạc bởi vị tỷ phú này vốn nổi tiếng với những phát ngôn tự phát, gây thị phi và có cái nhìn thiếu thiện cảm. Điển hình là năm 2018, CEO Tesla đã phải nộp phạt 20 triệu USD cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ đồng thời bị buộc từ chức chủ tịch Tesla sau khi ông viết trên Twitter rằng mình đã được “đảm bảo tài chính” để tư nhân hóa công ty Tesla với giá 420 USD/cổ phiếu.

Elon Musk còn được biết đến là CEO của tập đoàn thám hiểm không gian SpaceX, và công ty Boring Company, một liên doanh phát triển đường hầm. Tuy đã đứng ở vị trí giàu nhất hành tinh nhưng Musk thường tỏ thái độ hờ hững với khối tài sản khổng lồ của mình. Năm ngoái, ông cho biết mục tiêu của sự giàu có là giúp thúc đẩy nhân loại tiến hoá thành nền văn minh vũ trụ ưu việt. 

Mặc dù vậy, vị tỷ phú thị phi này vẫn làm điều mà "mọi người giàu đều thực hiện", đó là tái phân bổ tài sản cá nhân của mình từ bang California sang bang Texas, nơi có mức đánh thuế thu nhập chỉ bằng 0%.

Về phần Jeff Bezos, nếu không có vụ ly hôn với người vợ cũ khiến vị tỷ phú này mất 1/4 lượng cổ phiếu Amazon hay việc ông mạnh tay chi 680 triệu USD cho hoạt động từ thiện của mình, Bezos có lẽ vẫn giữ vững vị trí người giàu nhất hành tinh trong năm nay. 

Tin Cùng Chuyên Mục