Elon Musk có thể đến Indonesia tháng 11 này để tìm kiếm cơ hội đầu tư

Bùi Linh

Trước lời mời của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, vị tỷ phú Elon Musk cho biết có thể sẽ đến Indonesia vào tháng 11 này.

Theo Bloomberg, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang cân nhắc chuyến thăm Indonesia để tìm hiểu đầu tư. Cụ thể, vào ngày 14/5, CEO hãng xe điện Tesla đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Indonesia Joko Widodo tại cơ sở sản xuất tên lửa ở Boca Chica, Texas (Mỹ).

Tại cuộc gặp, ông Widodo đã ngỏ lời mời Elon Musk đến thăm Indonesia vào tháng 11 - khi quốc gia này tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20. Đáp lại lời mời, vị tỷ phú Nam Phi này đã bày tỏ sự cám ơn vì lời mời và chia sẻ "hy vọng tôi sẽ đến Indonesia vào tháng 11”.

Indonesia được cho là một trong những con hổ của châu Á, sở hữu nhiều nguồn tài nguyên dồi dào, và là nơi có nhiều mỏ đồng, niken, thiếc trên thế giới. Nguồn tài nguyên này đã thu hút hàng tỷ USD vốn của các nhà đầu tư lớn trên thế giới. 

Nhiều năm qua, Indonesia đã tổ chức các cuộc đàm phán với đội ngũ của tỷ phú Elon Musk nhằm phát triển mối quan hệ đối tác, bao gồm phát triển xe điện với Tesla và điểm đặt phóng tên lửa của Space X tại quốc gia này. Tuy nhiên, tính đến nay, chưa có thỏa thuận chính thức nào được công bố. 

Thời gian gần đây, vị tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang bận rộn với thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD. Gần đây nhất, vị CEO Space X đã thông báo sẽ "tạm hoãn" thương vụ để xác định thêm thông tin về số lượng tài khoản giả trên Twitter. Dù vậy, Elon Musk cho biết vẫn giữ nguyên cam kết mua lại Twitter.

Ở một diễn biến liên quan, "bộ phận pháp lý của Twitter vừa gọi cho Musk để khiếu nại ông vi phạm thỏa thuận bảo mật khi tiết lộ số mẫu kiểm tra tài khoản giả mạo là 100", Musk cho biết trong một tweet mới nhất. 

Musk cũng cho biết, ông sẽ chọn 100 tài khoản làm kích thước mẫu đối với nghiên cứu của mình vì đây là con số mà Twitter đã sử dụng để thực hiện các tính toán trong báo cáo trước đó.

"Để tìm hiểu, nhóm của tôi sẽ thực hiện khảo sát đối với 100 người bất kỳ đang theo dõi tài khoản chính thức của Twitter. Tôi khuyến khích mọi người cùng làm điều tương tự và xem kết quả thật sự sẽ như thế nào. Tôi sẽ bỏ qua 1.000 người theo dõi đầu tiên, sau đó sẽ chọn tài khoản thứ 10 bất kỳ để kiểm tra. Tôi mong sẽ nhận được những ý tưởng tốt hơn", Musk chia sẻ.

Tin Cùng Chuyên Mục