Elon Musk đã tìm ra người kế nhiệm mình trở thành CEO Tesla

Hải Ngọc

Khoảng 1 tháng trước, Giám đốc Ban quản trị Tesla James Murdoch đã tiết lộ rằng, Elon Musk đã tìm thấy người kế nhiệm tại Tesla trong vài tháng qua. Tuy nhiên, danh tính của người này vẫn chưa được hé lộ vào thời điểm đó.

Tom Zhu được chọn cho vị trí CEO toàn cầu của Tesla.
Tom Zhu được chọn cho vị trí CEO toàn cầu của Tesla.

Nhưng đến nay, Elon Musk đã xác nhận người kế nhiệm mình ở vị trí CEO toàn cầu của Tesla không ai khác chính là Phó chủ tịch toàn cầu của Tesla, Tom Zhu sẽ nắm quyền điều hành các hoạt động toàn cầu của Tesla.

Tuy vậy, Tom Zhu sẽ chỉ giới hạn trong lĩnh vực kinh doanh ô tô. Điều đó có nghĩa là tất cả các dự án lái xe tự động và người máy sẽ nằm ngoài phạm vi quản lý của CEO mới, theo truyền thông Trung Quốc.

Elon Musk đã tìm ra người kế nhiệm mình trở thành CEO Tesla - Ảnh 1

Zhu gia nhập Tesla vào tháng 4 năm 2014 với tư cách là giám đốc chương trình Supercharger của nhà sản xuất EV tại Trung Quốc. Vào tháng 7 năm 2019, ông được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông với tư cách là phó chủ tịch toàn cầu của Tesla và chủ tịch mảng kinh doanh tại thị trường Trung Quốc. Sau khi nhà máy Thượng Hải của Tesla được dỡ bỏ lệnh đóng cửa vì Covid, Zhu đã dành phần lớn thời gian trong nửa cuối năm tại Gigafactory của Tesla ở Fremont, California và trụ sở chính ở Austin, Texas, làm việc với Musk về một số vấn đề toàn cầu.

Zhu có những nét tương đồng với Elon Musk ở một số điểm như gần như tập trung 24/7 vào công việc, ít quan tâm đến cuộc sống cá nhân và thái độ nghiêm khắc với nhân viên.

Elon Musk đã tìm ra người kế nhiệm mình trở thành CEO Tesla - Ảnh 2

Trước đó, Musk từng nói: “Thành thật mà nói, tôi không muốn trở thành CEO của bất kỳ công ty nào”. Ngay cả Twitter, Elon Musk cũng đã tìm được người lãnh đạo mới vfa đây là thời điểm ông thực hiện đúng nguyện vọng của mình.

Tin Cùng Chuyên Mục