Elon Musk dự định cắt giảm một nửa nhân sự của Twitter

Kim Dung

Theo Bloomberg, sau khi bỏ ra một số tiền lớn để mua lại Twitter, người giàu nhất hành tinh lập tức "thay máu" bộ máy điều hành và lên kế hoạch sa thải bớt nhân viên để cắt giảm chi phí. .

Elon Musk đang lên kế hoạch loại bỏ khoảng 3.700 việc làm tại Twitter, tương đương 50% nhân sự của nền tảng truyền thông xã hội này. Danh sách nhân sự bị sa thải sẽ được công bố vào ngày 4/11.

Bên cạnh đó, Musk còn dự định thay đổi chính sách làm việc từ xa của công ty, yêu cầu các nhân viên được ở lại phải đến văn phòng, song vẫn có một số trường hợp ngoại lệ.

Người giàu nhất hành tinh đã chi 44 tỷ USD để trở thành chủ sở hữu mới của Twitter. Để tối ưu chi phí, tỷ phú Musk và nhóm cố vấn đã cân nhắc loạt phương án cắt giảm việc làm và chính sách khác tại Twitter. Theo Bloomberg, các điều khoản cắt giảm nhân viên có thể còn thay đổi. Bên cạnh đó, công ty cũng đang xem xét trợ cấp 60 ngày lương cho những người bị cho thôi việc.

Elon Musk dự định sa thải hàng loạt nhân viên sau khi năm quyền tại Twitter.
Elon Musk dự định sa thải hàng loạt nhân viên sau khi năm quyền tại Twitter.

CEO Tesla đang phải chịu áp lực cắt giảm chi phí khi thực hiện một thương vụ mà chính ông cho rằng mình đã trả quá nhiều tiền. Vị tỷ phú này đã "mạnh tay" chi trả 54,2 USD/cổ phiếu Twitter vào tháng 4/2022 trong bối cảnh thị trường chứng khoán bắt đầu lao dốc.

Vài tháng sau đó, thương vụ mua bán bị trì hoãn khi Musk cáo buộc Twitter vi phạm thỏa thuận sáp nhập vì không cung cấp dữ liệu về tài khoản spam và giả mạo mà ông yêu cầu.

Twitter đã đâm đơn kiện yêu cầu Elon Musk nhanh chóng thực hiện thỏa thuận. Cuối cùng, Musk cũng phải nhượng bộ, hoàn tất thỏa thuận tiếp quản Twitter vào ngày 3/11 vừa qua. Tài khoản Twitter của vị tỷ phú này đã thay đổi thông tin giới thiệu là "Chief Twit" (Sếp Twit). Elon Musk sẽ tạm thời làm CEO Twitter

Sau khi trở thành chủ nhân mới, "Chief Twit" ngay lập tức "thay máu" bộ máy điều hành, bao gồm CEO Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính Ned Segal, Giám đốc Pháp lý Vijaya Gadde và Luật sư trưởng Sean Edgett. Trước động thái này, các nhân viên của Twitter đã chuẩn bị tinh thần đối mặt với việc bị sa thải.

Mới đây, Giám đốc Tiếp thị Leslie Berland, Giám đốc Khách hàng Sarah Personette và Phó Chủ tịch Giải pháp Khách hàng toàn cầu Jean-Philippe Maheu đều lần lượt xin nghỉ việc.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, một số giám đốc và phó chủ tịch Twiiter đã bị cho thôi việc vào cuối tuần trước. Những nhà lãnh đạo khác đã được yêu cầu lên danh sách những nhân viên có thể cắt giảm trong nhóm mình. Cùng với đó, nhân sự cấp cao trong nhóm sản phẩm của Twitter cũng được yêu cầu thực hiện mục tiêu giảm 50% số lượng nhân viên.

Lo ngại về một đợt cắt giảm mạnh tay càng lúc càng lớn khi các nhà đầu tư tiềm năng được Musk thông báo sẽ đuổi việc 75% trong số 7.500 nhân sự của Twitter. Musk sau đó phủ nhận thông tin này.

Trong những tuần gần đây, Musk bật mí về ưu tiên của mình trong vấn đề nhân sự. Hồi đầu tháng 10, "Chief Twit" đăng dòng trạng thái thể hiện ý muốn tập trung vào sản phẩm cốt lõi. Ông nói rằng, “kỹ sư phần mềm, vận hành máy chủ và thiết kế sẽ được ưu tiên hàng đầu".

Tin Cùng Chuyên Mục