Elon Musk dự kiến sẽ tạm thời giữ chức CEO Twitter

Thùy Dương

Parag Agrawal, người được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Twitter từ tháng 11 năm ngoái sẽ tiếp tục giữ vai trò của mình cho đến khi thương vụ được hoàn tất.

Theo một nguồn tin của CNBC, tỷ phú Elon Musk dự kiến sẽ tạm thời giữ chức CEO của Twitter trong vài tháng sau khi hoàn thành việc tiếp quản công ty truyền thông xã hội Twitter trị giá 44 tỷ USD 

Trong một cuộc họp với các nhà đầu tư trước đó, CEO Tesla Elon Musk cam kết sẽ đưa công ty trở thành một “thỏi nam châm hút nhân tài” sau khi nhận định rằng thu nhập của Twitter đang quá thấp và nhiều kỹ sư của công ty đang làm không đủ tốt.

Parag Agrawal, người được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Twitter từ tháng 11 năm ngoái sẽ tiếp tục giữ vai trò điều hành cho đến khi thương vụ được hoàn tất. 

Cho tới nay, chưa có nhiều thông tin về việc bộ máy lãnh đạo Twitter có bị xáo trộn sau khi vị tỷ phú Nam Phi tiếp quản hay không. Tháng trước, Reuters đưa tin Musk đã lựa chọn một CEO mới cho công ty này. 

Tuy nhiên, ông Agrawal đã bày tỏ cho rằng, tương lai của Twitter sẽ không chắc chắn dưới thời của Elon Musk. “Một khi thoả thuận kết thúc, chúng tôi không biết nền tảng sẽ đi theo hướng nào”, Giám đốc điều hành của Twitter chia sẻ.

Giám đốc Agrawal đánh giá thương vụ của tỷ phú giàu nhất thế giới và Twitter diễn ra đúng thời điểm quan trọng đối với công ty. Vì thế, ông sẽ tập trung vào việc phát triển cơ sở người dùng và mang đến những sản phẩm mới cho khách hàng.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất, Twitter cho biết công ty đã đạt 229 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo tài liệu gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) ngày 5/5, CEO Tesla tiết lộ đã nhận được 7,14 tỷ USD cam kết "rót vốn" cho thương vụ mua Twitter từ một số bạn bè và nhà đầu tư. Trong đó, đồng sáng lập Oracle, Larry Ellison là người rót vốn nhiều nhất với số tiền 1 tỷ USD.

Bên cạnh đó, vị tỷ phú 50 tuổi cũng sẽ đàm phám với cựu Giám đốc điều hành Twitter - Jack Dorsey về khả năng đóng góp cổ phần trước khi thương vụ kết thúc.

Tin Cùng Chuyên Mục