Elon Musk: "Kinh tế Trung Quốc sẽ phát triển hơn Mỹ khoảng 2 đến 3 lần"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cũng theo lý giải của Elon Musk, kinh tế Trung Quốc hoàn toàn có khả năng vượt Mỹ bởi họ có quy mô dân số nhiều gấp 4 lần (1,3 tỷ dân so với 330 triệu người).

CEO Tesla và SpaceX Elon Musk dự báo rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ phát triển gấp đôi so với kinh tế Hoa Kỳ.

"Nghe thì thật kỳ quặc, nhưng kinh tế Trung Quốc rồi sẽ phát triển gấp đôi so với Mỹ, có thể là gấp 3 cơ". Phát ngôn của Elon Musk đưa ra, khi anh đang tranh luận cùng một lãnh đạo cấp cao thuộc quân đội Mỹ. 

"Kinh tế là nguồn cơn của mọi cuộc chiến" - Musk tiếp lời. "Nếu chúng ta thua kém đối thủ về nguồn lực, thì tốt nhất phải có sự đột phá trong sáng tạo. Không làm được thì thất bại là điều tất yếu".

Elon Musk:

Mỹ và Trung Quốc vẫn đang chia nhau miếng bánh kinh tế thế giới. Hoa Kỳ đang có mức GDP đạt 21,44 nghìn tỉ USD, chiếm 1/4 nền kinh tế thế giới. Tuy vậy, Trung Quốc tỏ ra không hề kém cạnh khi duy trì mức tăng trưởng thần tốc, cán mốc GDP 14,14 nghìn tỉ USD.

Cũng theo lý giải của Elon Musk, kinh tế Trung Quốc hoàn toàn có khả năng vượt Mỹ bởi họ có quy mô dân số nhiều gấp 4 lần (1,3 tỷ dân so với 330 triệu người).

“Tức có nghĩa là, nếu nền kinh tế Trung Quốc lớn gấp 2 lần so với Mỹ, thì GDP trên đầu người vẫn chỉ bằng 1/2 so với Mỹ”, CEO Tesla nhận định.

Theo Musk, nếu Trung Quốc vượt qua nền kinh tế Mỹ có thể sẽ gây thêm căng thẳng giữa hai quốc gia, vốn đã mâu thuẫn về các vấn đề như thương mại và công nghệ 5G.

"Sự đổi mới kinh tế" chính là vấn đề Elon Musk nhắc đi nhắc lại, khi nói về phương thức giúp Mỹ bảo toàn lợi thế cạnh tranh. Nói về lĩnh vực không gian, CEO Tesla nhận định Mỹ có thể bị "vượt mặt".

"Trong quá khứ không ai quan tâm tới vấn đề này, nhưng hiện tại mọi thứ đã thay đổi" - Musk phát biểu. "Nếu không có sự đột phá nào, Mỹ chắc chắn sẽ bị bỏ xa." 

Tin Cùng Chuyên Mục