Elon Musk là tỷ phú giàu nhanh nhất trong nhiệm kỳ của Donald Trump

Forbes tính toán, giá trị tài sản ròng của Elon Musk đã cộng thêm hơn 170 tỷ USD kể từ khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ ngày 20/1/2017 đến khi kết thúc nhiệm kỳ vào 19/1/2021.

Ngày Tổng thống Trump bước chân vào Nhà Trắng, Elon Musk nắm trong tay tài sản ròng trị giá 12,9 tỷ USD. Nhưng hiện tại, con số gắn với ông chủ Tesla là 184 tỷ USD, tương ứng mức tăng 14 lần và đưa ông lên vị trí người giàu thứ 2 thế giới. 

Elon Musk chỉ kém người dẫn đầu hiện tại - CEO Amazon Jeff Bezos - vỏn vẹn 6 tỷ USD. Suốt nhiều tuần qua, hai người đàn ông này so kè vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng của Forbes, khi Elon Musk giành lấy vị trí số 1 từ Jeff Bezos vào ngày 8/1 nhưng không lâu sau đó đã bị CEO Amazon vượt lên.

Ảnh: Getty Images
Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Getty Images

Tuy giàu có nhanh chóng dưới thời của tổng thống Mỹ thứ 45, Elon Musk và Trump lại có một mối quan hệ khá phức tạp kể từ năm 2016.

Ban đầu, Musk là thành viên trong hai hội đồng cố vấn của Trump về vấn đề môi trường bền vững. Tuy nhiên, khi ông Trump tuyên bố nước Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp định khí hậu Paris năm 2017, Musk đã quyết định rời đi. “Biến đổi khí hậu đang là một thực tế, và hành động đó của ông Trump chẳng giúp ích gì cho nước Mỹ cũng như thế giới cả”, Musk nói. 

Mới đây, dù Trump đã bày tỏ sự khen ngợi dành cho Musk khi gọi ông là một trong những “thiên tài vĩ đại” nhất nước Mỹ và lên tiếng ủng hộ những bước tiến của công ty tên lửa SpaceX, thì cựu Tổng thống Mỹ lại không quá mặn mà với các sản phẩm xe điện của Tesla. 

Trên thực tế, không phải lợi nhuận mà Musk có trực tiếp đến từ những chính sách của ông Trump. Trong vòng 4 năm qua, Tesla đã chinh phục được các nhà đầu tư và mở ra các cơ hội làm ăn bằng các dòng xe điện mới. 

Hơn nữa, nếu xét về thời điểm, phần lớn những thành tựu mà Musk có được trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump thực chất đến từ sau khi ông Joe Biden được cho là đắc cử vị trí thay thế tại Nhà Trắng. Cổ phiếu Tesla đã tăng trưởng hơn 100% trong vòng 3 tháng qua. 

Chiến thắng của Biden được xem là dấu mốc cho việc tái ủng hộ quan điểm chống biến đổi khí hậu của Elon Musk, và khiến giới đầu tư hứng thú trở lại với  cuộc đua công nghệ xanh. 

Tin Cùng Chuyên Mục