Elon Musk: "Lượng người dùng mới Twitter cao chưa từng có"

Anh Vũ

Tỷ phú Elon Musk chia sẻ các chỉ số người dùng mới, thời gian sử dụng cao chưa từng có trong khi các vấn đề tiêu cực như mạo danh hay nội dung thù hằn, chia rẽ giảm đáng kể.

Sau 1 tháng điều hành Twitter, Elon Musk mới đây công bố lượng người dùng mới của Twitter cao chưa từng có. Số người dùng thường xuyên cũng tăng lên đáng kể, đặc biệt là vào ngày 16 tháng 11 vừa rồi, Twitter có thêm 2 triệu người dùng mới. So với thời điểm năm ngoái, lượng người dùng mới ở thời Elon Musk tăng 66%.

Báo cáo các chỉ số của Twitter được Elon Musk chia sẻ.
Báo cáo các chỉ số của Twitter được Elon Musk chia sẻ.

Thống kê trong tuần từ 15 tháng 11 cho thấy trung bình thời gian sử dụng Twitter toàn thế giới là 8 tỷ phút mỗi ngày, tăng 30% so với năm trước. Với các biện pháp kiểm soát nội dung, tỷ phú Elon Musk cho hay số lượng các bài viết tiêu cực, có tính phân biệt hay thù hằn cũng giảm đáng kể.

Việc tạm dừng gói bán tích xanh cũng như xây dựng cơ chế mới cho các tài khoản cá nhân nổi tiếng, tập thể cũng giúp tình trạng mạo danh tài khoản giảm gần bằng thời điểm Elon Musk chưa tiếp quản.

Giới đầu tư đang chờ đợi các tín hiệu khả quan về khía cạnh kinh doanh của Twitter, thứ mà Elon Musk chưa chia sẻ. Nhất là sau khi hàng loạt thương hiệu lớn lên tiếng tẩy chay Twitter, dừng sử dụng mạng xã hội này làm kênh truyền thông chính thức.

Tỷ phú 51 tuổi lạc quan về tương lai của Twitter cũng như những khả năng mà siêu ứng dụng Twitter sẽ mang lại.
Tỷ phú 51 tuổi lạc quan về tương lai của Twitter cũng như những khả năng mà siêu ứng dụng Twitter sẽ mang lại.

Ngoài ra, tỷ phú Elon Musk lạc quan về tương lai của Twitter cũng như lộ trình trở thành siêu ứng dụng cho người dùng Mỹ. Ông cho hay nếu các chính sách được thực hiện đúng đắn, tới năm 2024 Twitter có thể đạt 1 tỷ người dùng. Số liệu thống kê từ Reuters cho hay tính tới tháng 10, Twitter hiện đang có 238 triệu người dùng.

Phiên bản Twitter 2.0 được Elon Musk nhắc tới sẽ là ứng dụng tích hợp nhiều khả năng từ mua sắm, giải trí, nhắn tin, gọi video, chơi game hay thanh toán ngân hàng. Tới thời điểm hiện tại, chưa nhiều thông tin liên quan tới siêu ứng dụng Twitter được chia sẻ, tuy nhiên với dự định có 1 tỷ người dùng trong 12 tới 18 tháng tới, Twitter cần triển khai nhanh chóng hơn những tính năng này để thu hút thêm những người chưa từng sử dụng Twitter.

Tin Cùng Chuyên Mục