Elon Musk mất hơn 16 tỷ USD trong một ngày

Từ tuần trước, các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo cổ phiếu Tesla sau khi không được đưa vào chỉ số S&P 500, khiến mã này lao dốc.

Hôm qua, Giá cổ phiếu Tesla giảm kỷ lục 21% trên sàn chứng khoán New York, ghi nhận mức giảm lớn nhất từ trước tới nay sau khi tin tức về mối quan hệ hợp tác giữa hai đối thủ cạnh tranh Nikola và General Motors được tiết lộ.

Đà dốc mạnh được tiếp nối từ tuần trước khiến tài sản của CEO Elon Musk bay hơi 16,3 tỷ USD, mức giảm kỷ lục trong một ngày suốt chiều dài lịch sử của Bloomberg Billionaires Index. Hiện tài sản của Elon Musk giảm xuống còn 82,3 tỷ USD, rơi xuống vị trí số 6 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. 

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Getty Images.
Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Getty Images.

Từ tuần trước, các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo cổ phiếu Tesla sau khi hãng này không được đưa vào chỉ số S&P 500. Vốn hóa của Tesla ‘bay hơi’ 82 tỷ USD xuống còn 307,7 tỷ USD sau phiên 8/9.

Diễn biến này trái ngược với những tháng ngày thăng hoa của thị trường từng khiến Tesla vượt qua Toyota và Volkswagen trở thành hãng xe có vốn hóa lớn nhất thế giới, đồng thời đưa tài sản của Musk tăng vượt 100 tỷ USD nhờ gói thưởng khổng lồ từ Tesla và giá cổ phiếu công ty này tăng gần 500% trong giai đoạn từ tháng 1 tới cuối tháng 8. 

Tài sản của các tỷ phú tăng và giảm mạnh nhất trong ngày 8/9. Nguồn: Bloomberg.
Tài sản của các tỷ phú tăng và giảm mạnh nhất trong ngày 8/9. Nguồn: Bloomberg.

Không chỉ có Elon Musk, nhiều tỷ phú trong danh sách Bloomberg Billionaires Index cũng chứng kiến tài sản giảm mạnh khi cổ phiếu công nghệ lao dốc trong phiên ngày 8/9. Trong đó, tài sản của Jeff Bezos, CEO của Amazon, giảm 7,9 tỷ USD. 

Ở chiều ngược lại, tài sản của tỷ phú Trung Quốc Zhong Shanshan tăng thêm hơn 30 tỷ USD nhờ cổ phiếu của hãng nước đóng chai Nongfu Spring tăng 54% sau IPO. Hiện tại, Shanshan là người giàu thứ 3 tại Trung Quốc với tài sản 50,9 tỷ USD. 

Tin Cùng Chuyên Mục