Elon Musk sẽ đưa giao dịch tiền điện tử và NFT vào Twitter như thế nào?

Như Quỳnh

Twitter vốn đã được biết đến là một nền tảng thân thiện với tài sản kỹ thuật số bởi nhà đồng sáng lập Jack Dorsey là một trong những nhà đầu tư bitcoin nổi tiếng nhất ngành.

Sau nhiều tháng đàm phán, Elon Musk cuối cùng đã nắm quyền kiểm soát Twitter ngay trong tuần cuối cùng của tháng 10, làm dấy nên kỳ vọng về việc tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số được tích hợp vào nền tảng mạng xã hội lớn thứ 15 thế giới (theo statista). 

Tỷ phú Musk đã luôn công khai mình là một người ủng hộ tiền điện tử và từng nhiều lần khiến giá các đồng tiền ảo lên xuống chỉ bằng một dòng tweet đơn giản. Dogecoin - một đồng tiền số được Musk ủng hộ đã tăng giá hơn 153% trong 1 tháng qua khi tin tức về việc ông trở thành chủ nhân Twitter xuất hiện ngày càng nhiều. 

Elon Musk được ví như "bố già" của DogeCoin. Ảnh: BQ Prime. 
Elon Musk được ví như "bố già" của DogeCoin. Ảnh: BQ Prime. 

Twitter được cho là một nền tảng khá thân thiện với tiền điện tử với cộng đồng người hâm mộ đông đảo. Người đồng sáng lập và cựu CEO Twitter Jack Dorsey là một trong những nhà đầu cơ Bitcoin nổi tiếng nhất trong ngành.

Dưới sự lãnh đạo của Dorsey, Twitter đã giới thiệu một tính năng cho phép người dùng nhận tiền boa bằng Bitcoin, xây dựng bộ phận Twitter Crypto và bắt đầu Bluesky, một dự án mạng truyền thông xã hội phi tập trung. 

Kể từ khi Dorsey ra đi vào tháng 11 năm ngoái, Twitter đã thêm tính năng boa bằng đồng Ether, ảnh avatar bằng NFT và thanh toán stablecoin USD Coin cho một nhóm người sáng tạo được chọn.

Trong quá trình mua lại Twitter, Elon Musk nhận được sự hỗ trợ khá lớn từ Binance Holdings Ltd., sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Binance cam kết tài trợ 500 triệu USD để Musk sáp nhập Twitter vào tháng 5 và được cho là đang xây dựng một nhóm nghiên cứu cách đưa tiền điện tử trở nên hữu ích cho Twitter. 

Theo Bloomberg, nếu Musk quyết định để tiền điện tử đóng một vai trò lớn hơn trên Twitter thì ông có thể tham khảo một số hướng đi dưới đây:

- Tài khoản rác luôn là một vấn đề khiến Musk khó chịu. Vấn đề này cũng đặc biệt nguy hiểm trong thế giới tiền kỹ thuật số, nơi những tài khoản Twitter mạo danh nhân vật nổi tiếng như Musk có thể quảng bá các loại tiền ảo "rác". Tuy nhiên một số fan tài sản kỹ thuật số tin rằng việc sử dụng blockchain có thể giúp giảm bớt các bot trên Twitter thông qua công cụ xác minh danh tính trên blockchain, hộ chiếu NFT,...

- Đã có những tin đồn về việc Musk dự định cho phép các tài khoản bị cấm vĩnh viễn khỏi Twitter quay trở lại. Việc ủng hộ tự do ngôn luận khá phù hợp với những gì người hâm mộ tiền điện tử theo đuổi: đặc tính phân quyền được thúc đẩy bởi blockchain, nơi không một thực thể nào được toàn quyền quyết định về cách quản lý một nền tảng. 

- Musk đã bày tỏ tham vọng biến Twitter thành một “siêu ứng dụng” và ông ngưỡng mộ WeChat - một nền tảng Trung Quốc nơi người dùng có thể nhắn tin, chơi trò chơi, thanh toán hay livestream,... Việc có một hệ thống thanh toán riêng bằng tiền điện tử sẽ rất hợp lý cho tầm nhìn của Musk với Twitter. 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục