Elon Musk sẽ sản xuất điện thoại riêng nếu Apple và Google cấm cửa Twitter

Anh Vũ

Khi được hỏi về viễn cảnh bị các nhà phân phối chặn, vị tỷ phú không ngần ngại chia sẻ sẵn sàng làm điện thoại riêng để mở đường cho Twitter.

Nhiều thay đổi hiện tại của Twitter đã tạo nên những mẫu thuẫn giữa mạng xã hội này và các công ty công nghệ khác. Nhiều chuyên gia cho rằng kho ứng dụng App Store của Apple hay Google Play có thể tiến hành những bước trừng phạt để Elon Musk đưa Twitter quay trở lại hoạt động đúng theo tôn chỉ trước đó. Tuy nhiên, vị tỷ phú này không hề tỏ ra lo lắng về viễn cảnh trên.

Khi được hỏi về việc liệu có tự sản xuất hệ điều hành cùng điện thoại riêng nếu Twitter bị chặn bởi App Store hay Google Play, vị tỷ phú trả lời: "Tôi mong rằng mọi chuyện sẽ không đi theo chiều hướng đó. Thế nhưng nếu như không có lựa chọn nào khác, chắc chắn tôi sẽ tạo một loại điện thoại mới".

Với tiềm lực tài chính của Elon Musk ở thời điểm hiện tại, tạo nên những thiết bị di động riêng hoàn toàn có thể.
Với tiềm lực tài chính của Elon Musk ở thời điểm hiện tại, tạo nên những thiết bị di động riêng hoàn toàn có thể.

Việc App Store hay Google Play chặn các ứng dụng vi phạm không phải điều hiếm xảy ra. Tất cả những ứng dụng được cung cấp trên 2 nền tảng này khi chứa các nội dung phân biệt, quấy rối hay thù hằn sẽ lập tức bị gỡ mà không cần cảnh báo. Đơn cử như ứng dụng Parler bị cả Apple lẫn Google chặn vì liên quan tới bạo loạn tại đồi Capitol hồi tháng 1 năm 2021.

Tuy nhiên, sau khi gỡ bỏ các nội dung cũng như làm vừa lòng các nhà phân phối, Parler đã được cấp phép trở lại. Điều tương tự cũng có thể áp dụng với Twitter trong trường hợp xấu nhất, thay đổi cơ chế cùng nội dung để được cung cấp trở lại sẽ tiết kiệm, giải bài toán dài hạn tốt hơn là xây dựng nên một thiết bị riêng chỉ để sử dụng Twitter.

Giới công nghệ từ lâu đã đồn thổi về một thiết bị di động do Elon Musk phát triển để phục vụ cho hệ thống vệ tinh Starlink. Nhà mạng T-Mobile đã phối hợp với SpaceX sử dụng tín hiệu vệ tinh và tương lai rất có thể Apple cùng nhiều nhà phân phối khác sẽ tích hợp tín hiệu vệ tinh để tăng cường khả năng giao tiếp.

Số lượng lớn vệ tinh Starlink đang được triển khai sẽ giúp Elon Musk có lợi thế nếu quyết định tạo điện thoại vệ tinh riêng.
Số lượng lớn vệ tinh Starlink đang được triển khai sẽ giúp Elon Musk có lợi thế nếu quyết định tạo điện thoại vệ tinh riêng.

Về lý thuyết, các thiết bị di động không sử dụng sóng vệ tinh, chúng phụ thuộc vào các trạm thu phát tín hiệu di động để kết nối. Điện thoại vệ tinh thì ngược lại, vì sử dụng tín hiệu vệ tinh nên trên thử nghiệm có thể sử dụng ở những nơi không có trạm thu phát sóng hay địa hình hiểm trở.

Elon Musk vẫn được biết tới là một tỷ phú của những điều bất ngờ, không ngoại trừ khả năng kế hoạch cho ra dòng điện thoại riêng sẽ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thiết bị di động cũng như lệ thuộc của các nhà sản xuất phần mềm với 2 nền tảng iOS cùng Android, đây sẽ là quyết định đắt đỏ nhất của Elon Musk sau thương vụ thâu tóm Twitter.

Tin Cùng Chuyên Mục