Elon Musk "suy nghĩ" thành lập nền tảng mạng xã hội mới

Thùy Dương

Tuyên bố này được đưa ra sau khi vị tỷ phú Nam Phi đưa ra lời chỉ trích về phía Twitter vì cho rằng nền tảng này không cho phép tự do ngôn luận.

Elon Musk vừa tiết lộ suy nghĩ trên Twitter cá nhân về việc tạo ra một nền tảng mạng xã hội mới. Tuyên bố này được đưa ra sau khi vị tỷ phú Nam Phi đưa ra lời chỉ trích về phía Twitter vì cho rằng nền tảng này không cho phép tự do ngôn luận.

“Twitter có vai trò như một 'quảng trường của thành phố' nhưng trên thực tế, việc không tuân thủ nguyên tắc tự do ngôn luận cơ bản đang làm suy yếu nền dân chủ. Cần phải làm gì đây?”, ông Musk viết. Cùng với đó, vị CEO của Tesla đặt ra câu hỏi liệu có cần xây dựng một nền tảng mới không? 

Elon Musk "suy nghĩ" thành lập nền tảng mạng xã hội mới - Ảnh 1

Nếu tung ra mạng xã hội mới, Elon Musk sẽ tham gia vào danh sách nhân vật đại chúng và công ty công nghệ từ bỏ sử dụng mạng xã hội đã có để tạo ra nền tảng của riêng mình. Ví dụ điển hình trong danh sách này là cựu Tổng thống Donald Trump khi ông cho ra mắt mạng xã hội Truth vào tháng 2 vừa qua sau khi bị cấm sử dụng Twitter kể từ tháng 1/2021. 

Trước đó, Elon Musk đã gặp khá nhiều rắc rối với những phát ngôn trên mạng xã hội. Mới đây , ông Musk đã hỏi những người theo dõi mình trên Twitter rằng liệu có nên bán 10% cổ phiếu của Tesla hay không. 

Tesla sau đó đã nhận cảnh báo từ SEC vì gây ra tình trạng bán tháo cổ phiếu. Việc này đã dẫn đến một thoả thuận với Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ yêu cầu ông Musk phải được sự chấp thuận của các giám đốc điều hành trước khi đăng dòng tweet về công ty.

Tin Cùng Chuyên Mục