Elon Musk tham vọng tăng gấp 5 lần doanh thu của Twitter, sở hữu 931 triệu người dùng vào năm 2028

Giang Phạm

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới này dự kiến sẽ đưa doanh thu Twitter chạm ngưỡng 26,4 tỷ USD vào năm 2028.

Theo New York Times, vị tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk mới đây đã trình bày một bản kế hoạch "chào hàng" Twitter với các nhà đầu tư.

Trong đó, Elon Musk tuyên bố ông sẽ thúc đẩy doanh thu hàng năm của Twitter lên 26,4 tỷ USD vào năm 2028, gấp hơn 5 lần so với con số 5 tỷ USD của năm 2021.

Bên cạnh đó, người sáng lập công ty sản xuất ô tô điện Tesla cũng có ý định cắt giảm sự phụ thuộc vào quảng cáo của Twitter xuống còn 45% tổng doanh thu, thấp hơn rất nhiều so với mức 90% của năm 2020.

Vị CEO của SpaceX cũng kỳ vọng sẽ tăng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng lên 30,22 USD vào năm 2028, đạt 931 triệu người dùng.
Vị CEO của SpaceX cũng kỳ vọng sẽ tăng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng lên 30,22 USD vào năm 2028, đạt 931 triệu người dùng.

Ông Musk cho rằng vào năm 2028, hoạt động quảng cáo sẽ chỉ đem về cho Twitter 12 tỷ USD và 10 tỷ USD thu về từ việc người dùng đăng ký dịch vụ. Ngoài ra, mạng xã hội này dự kiến sẽ thu phí mở khóa dữ liệu cho các doanh nghiệp.

Twitter sẽ thu về 15 triệu USD từ hoạt động thanh toán vào năm 2023. Sau 5 năm, con số này có thể tăng lên khoảng 1,3 tỷ USD. Ở thời điểm hiện tại, Elon Musk cho rằng, hoạt động kinh doanh của công ty không đạt hiệu quả. Không ít người nhận định, phải chăng Musk có thể giới thiệu một lựa chọn thanh toán cho Twitter vì ông từng giúp dịch vụ thanh toán PayPal trở nên phổ biến.

Trong bản kế hoạch này, vị CEO của SpaceX cũng kỳ vọng sẽ tăng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng lên 30,22 USD vào năm 2028, đạt 931 triệu người dùng.

Đến năm 2025, Elon Musk kỳ vọng Twitter sẽ có khoảng hơn 11.000 nhân viên trong khi con số nhân sự công ty hiện chỉ ở mức 7.500 người. Dù vậy, vị tỷ phú này thừa nhận số lượng nhân viên có thể dao động bất chợt, tùy theo kế hoạch của từng giai đoạn.

Để có thể đạt được những mục tiêu trên, vị tỷ phú giàu nhất thế giới mong muốn sẽ có thêm nhiều người dùng Twitter hơn nữa. Trong đó, dự kiến Twitter sẽ sở hữu gần 600 triệu người dùng vào năm 2025 và 931 triệu người trong 6 năm tới. Hiện tại, số lượng người dùng thường xuyên của Twitter là hơn 270 triệu người.

Elon Musk úp mở về một dịch vụ trả phí mới của Twitter, có tên là X, dự kiến có 104 triệu người dùng sử dụng vào năm 2028.
Elon Musk úp mở về một dịch vụ trả phí mới của Twitter, có tên là X, dự kiến có 104 triệu người dùng sử dụng vào năm 2028.

Vị CEO Tesla cũng tiết lộ tham vọng, doanh thu từ Twitter Blue - dịch vụ đăng ký trả phí 3 USD/tháng để tùy chỉnh trải nghiệm của họ trên ứng dụng ra mắt vào năm ngoái - hứa hẹn sẽ có 69 triệu người dùng vào năm 2025 và 159 triệu người dùng vào năm 2028.

Ngoài ra, Elon Musk cũng úp mở về một dịch vụ trả phí mới của Twitter, có tên là X và dự kiến có 104 triệu người dùng sử dụng vào năm 2028. Khi trả tiền, người dùng có thể nhận được một dấu tick xác minh và không phải xem quảng cáo. Dịch vụ này có thể được ra mắt sớm nhất vào năm 2023 và có 9 triệu người dùng trong năm đầu tiên. 

Tháng trước, Elon Musk đã đạt được thỏa thuận mua Twitter với giá 44 tỷ USD tiền mặt. Vị tỷ phú hứa sẽ hồi sinh công ty và mở rộng số lượng người dùng bằng cách ngăn chặn các chương trình thư rác và giảm số lượng kiểm duyệt nội dung để tạo điều kiện cho tự do ngôn luận hơn.

Sau khi thương vụ hoàn tất, Elon Musk dự kiến sẽ trở thành CEO tạm thời của Twitter - theo một nguồn tin thân cận với Reuters cho hay. Tất nhiên, các thủ tục vẫn phải chờ sự chấp thuận của cơ quan quản lý, nên thời gian có thể kéo dài 6-12 tháng.

Trong tuần qua, Elon Musk đã liệt kê một nhóm các nhà đầu tư nổi tiếng, sẵn sàng tài trợ cho ông 7,14 tỷ USD để mua lại Twitter, bao gồm cả đồng sáng lập Oracle Larry Ellison và Sequoia Capital. 

Gần đây nhất, theo Bloomberg, tỷ phú Elon Musk đề xuất ý tưởng Twitter sẽ miễn phí với người dùng bình thường nhưng sẽ thu khoản phí nhỏ với những đối tượng là chính phủ và đơn vị kinh doanh thương mại. 

Tin Cùng Chuyên Mục