Elon Musk thông báo doanh thu quý kỷ lục của Tesla, tuyên bố vốn hóa có thể vượt qua Apple

Kim Dung

Hãng xe điện Tesla công bố kết quả kinh doanh quý III/2022 với lãi ròng tăng gấp đôi và doanh thu kỷ lục. Đồng thời, tỷ phú Elon Musk cũng tuyên bố vốn hóa Tesla có thể vượt qua ông lớn ngành công nghệ Apple.

Hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2022 nổi trội với doanh thu đạt mức kỷ lục và lợi nhuận ròng tăng gấp đôi so với một năm trước.

Tesla ghi nhận mức doanh thu 21,45 tỷ USD trong quý III/2022, kém một chút so với dự đoán 21,96 tỷ USD của Refinitiv. Đây là mức doanh thu quý cao nhất trong lịch sử của Tesla. Cùng với đó, lợi nhuận ròng cũng vượt qua dự báo của các chuyên gia đạt mức 3,33 tỷ USD, tăng gấp đôi so với mức 1,62 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận gộp của mảng xe điện ở mức ổn định 27,9%, bằng với mức của quý II/2022.

Tesla đạt kỷ lục doanh thu trong quý III/2022
Tesla đạt kỷ lục doanh thu trong quý III/2022

Bên cạnh đó, doanh thu mảng kinh doanh ô tô cốt lõi của Tesla trong quý này đạt 18,69 tỷ USD, tăng 55% so với một năm trước. Elon Musk bày tỏ kỳ vọng trong tương lai hoạt động giao xe của Tesla sẽ đạt được mức tăng trưởng 50% mỗi năm.

Tại cuộc họp ngày 19/10 với các cổ đông, tỷ phú xe điện cũng phản hồi các câu hỏi về nhu cầu xe điện cũng như khả năng mua lại cổ phiếu.

Elon Musk cho biết nhu cầu xe điện trong quý IV rất cao và bày tỏ hy vọng có thể bán được tất cả lượng xe điện sản xuất trong tương lai xa nhất có thể. Các nhà máy của Tesla đang hoạt động hết công suất và công ty sẽ duy trì mức lợi nhuận cao. Trong quý vừa qua, hãng xe điện sản xuất 365.000 chiếc và đã giao được 343.000 chiếc.

CEO Tesla tiết lộ thêm, công ty có thể sẽ tiến hành một đợt mua lại cổ phiếu quy mô lớn trong phạm vi từ 5 - 10 tỷ USD trong năm sau. Kế hoạch mua lại đang chờ Hội đồng quản trị phê duyệt. 

Bên cạnh đó, người giàu nhất hành tinh còn chia sẻ thêm: "Vốn hóa thị trường của Tesla có thể vượt qua AppleTrên thực tế, tôi đã thấy một hướng đi tiềm năng để Tesla đạt đến giá trị cao hơn cả Apple và Saudi Aramco cộng lại nhưng không có nghĩa là điều đó sẽ dễ dàng xảy ra”.

Nhắc đến mớ bòng bong trong thương vụ mua lại Twitter, Elon Musk cho rằng Twitter là một tài sản đã bị hao mòn trong thời gian dài nhưng vẫn có tiềm năng đáng kinh ngạc. Tiềm năng lâu dài của Twitter lớn hơn nhiều so với giá trị hiện tại của nền tảng.

Tỷ phú Elon Musk dự kiến bán một lượng cổ phần đáng kể tại Tesla để hỗ trợ tài chính cho thương vụ cá nhân trị giá 44 tỷ USD này.

Tin Cùng Chuyên Mục