Elon Musk tìm 3 tỷ USD cứu Twitter

Anh Vũ

Nợ 13 tỷ USD hậu thâu tóm, Twitter sẽ sớm phải trả khoản tiền 3 tỷ USD tuy nhiên "ông chủ Tweet" vẫn chưa tìm thấy câu trả lời.

CEO Twitter Elon Musk đang tìm cách huy động 3 tỷ USD để chi trả khoản phí đã sử dụng khi thâu tóm Twitter vào tháng 10 năm ngoái. Twitter hiện tại đang nợ 13 tỷ USD, một số nguồn thông tin cho hay Elon Musk từng công bố sẽ bán lượng cổ phiếu Twitter tương đương 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái.

Sau khi nắm quyền cùng đợt cắt giảm nhân sự lớn, Twitter gặp nhiều khó khăn với các khoản chi phí vận hành, từ việc chậm trễ nộp phí thuê mặt bằng văn phòng tại nhiều địa điểm trên thế giới cho tới các khoản kiện tụng hậu thâu tóm.

Rất nhiều áp lực được đặt lên tỷ phú Elon Musk từ cả ở Tesla lẫn Twitter.
Rất nhiều áp lực được đặt lên tỷ phú Elon Musk từ cả ở Tesla lẫn Twitter.

Các biện pháp cắt giảm chi phí của Twitter ở thời điểm hiện tại chưa tỏ rõ hiệu quả. Tờ Wall Street Journal cho hay Elon Musk từng tìm tới các nhà đầu tư để gọi vốn nhưng đều nhận về cái lắc đầu do những lo ngại liên quan tới tương lai của Twitter dưới thời Elon Musk. Khi được hỏi về quyết định bán 3 tỷ USD cổ phiếu Twitter để trả nợ, vị tỷ phú 51 tuổi trả lời ngắn gọn: "không".

Kết quả kinh doanh của Twitter cũng không mấy khả quan, 500 thương hiệu quảng cáo nhiều nhất trên Twitter đã từ bỏ mạng xã hội này. Thống kê cho thấy thiệt hại mà Twitter gặp phải có thể lên tới 4 triệu USD mỗi ngày, khiến doanh thu giảm 40% từ động thái kể trên. Dù từng dự đoán rằng Twitter sẽ thoát lỗ trong năm 2023, với tình hình kinh tế hiện tại cùng các biện pháp kinh doanh không hiệu quả, phá sản dần trở thành một hiện thực mà tới chính Elon Musk cũng phải thừa nhận.

Tin Cùng Chuyên Mục