Elon Musk và ngày sinh nhật buồn của tuổi 48

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Lời đáp lạnh lùng của Elon Musk khiến nhiều người bất ngờ.

Bạn sẽ mong chờ điều gì trong ngày sinh nhật của mình? Tôi đoán rằng sẽ là một buổi tiệc tùng rực rỡ cùng bạn bè, những món quà bất ngờ và cả những chiếc bánh kem in những dòng chúc mừng tuổi mới. Thế nhưng, khác biệt với tất cả mọi người, Elon Musk quyết định dành cả ngày sinh nhật để làm điều chúng ta ít ai nghĩ tới.

Số là chàng tỷ phú vũ trụ bước sang tuổi 48 vào ngày 28/6. Một người dùng Twitter đã hỏi Musk: "Ông đã có kế hoạch gì cho ngày sinh nhật chưa?". Elon Musk đáp lại lạnh lùng: "Làm việc cho dự án vận chuyển toàn cầu của Tesla."

Elon Musk và ngày sinh nhật buồn của tuổi 48 - Ảnh 1
Elon Musk và ngày sinh nhật buồn của tuổi 48 - Ảnh 2

Đáng chú ý, khi được hỏi tiếp: "Cũng cần phải có thời gian nghỉ ngơi chứ Musk?", ông đã đáp lại bằng một ký tự ":(" (thế hiện thái độ không lấy gì làm vui vẻ).

Với những kế hoạch sắp tới của Tesla, Elon Musk bắt buộc phải hy sinh ngày sinh nhật của mình. Điều này càng trở nên dễ hiểu khi mới thứ 3, Musk gửi thư cho toàn bộ nhân viên Tesla để quán triệt tinh thần làm việc hết mình hơn nữa, chạy đua để kịp hoàn thành khối lượng xe Tesla cần giao trong năm."

Trong quá khứ, Elon Musk cũng đã từng khiến nhiều người phải xấu hổ khi nói về tần suất làm việc của ông trong một tuần. Musk cho biết ông làm việc 120 giờ mỗi tuần (trung bình 17 giờ/ngày). Ông cũng cho rằng :"Tuỳ vào mỗi người nhưng mức 80 giờ làm việc mỗi tuần nên được duy trì và lên cao nhất 100 giờ vào một số thời điểm".

Elon Musk và ngày sinh nhật buồn của tuổi 48 - Ảnh 3

Vào mùa hè năm 2018, khi Tesla đang hoàn thiện mẫu xe Model 3, Elon Musk kể rằng mình đã trải qua thời kỳ "đau đớn" khi làm việc liên tục tại nhà máy, ngủ trên sàn nhà.

"Đúng vây, tôi đã phải ngủ cả trên sàn nhà, không phải vì tôi thích điều đó. Sẽ rất vô lý nếu nhân viên phải làm việc vất vả trong khi người chủ thì lại đang đi du lịch." - Elon Musk quả quyết.

Với khối lượng công việc khổng lồ, Elon Musk còn đẩy bản thân tới giới hạn cao nhất khi liên tục di chuyển tới những "điểm nóng" của Tesla. "Tôi tin rằng lãnh đạo phải ra chỉ thị ngay tại điểm nóng, và đó là lý do tôi có mặt ở những nơi đang gặp vấn đề nhiều nhất của Tesla."

Thói quen làm việc điên cuồng khiến Elon Musk nhận nhiều chỉ trích. Nữ tổng biên tập Arianna Huffington từng viết một bức thư khuyên Elon Musk dành thời gian để ngủ nhiều hơn. Đồng thời, bà viết: "Anh đang thể hiện một cách sử dụng năng lượng con người vô cùng lỗi thời, phản khoa học và phản tác dụng", Arianna nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục