Em trai cựu thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thôi làm CEO Bóng đèn Điện Quang

Ông Hồ Quỳnh Hưng vẫn đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang vừa công bố thông tin về việc ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT sẽ thôi kiêm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc từ ngày 7/9. Ông Hưng vẫn là người đại diện theo pháp luật của công ty này.

Đây là quyết định đưa ra nhằm đáp ứng quy định tách bạch chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc trong một công ty đại chúng.

Ông Hồ Quỳnh Hưng sinh năm 1971, là em trai bà Hồ Thị Kim Thoa - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương. Ông giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Bóng đèn Điện Quang từ năm 2010. Vị này đang sở hữu 7,3% vốn Bóng đèn Điện Quang.

Cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp này là bà Nguyễn Thái Nga (nắm 12% vốn). Bà Nga là cháu ruột ông Hưng và hiện đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Bóng đèn Điện Quang kiêm thành viên HĐQT.

Một thành viên khác trong gia đình ông Hưng là bà Nguyễn Thái Quỳnh Lê cũng đứng tên 6,5% vốn điều lệ Bóng đèn Điện Quang. Ngoài ra, mẹ và anh trai ông Hưng cũng đang nắm lần lượt 3,6% và 4,8% vốn điều lệ của doanh nghiệp này.

Trong nửa đầu năm nay, Bóng đèn Điện Quang có hoạt động kinh doanh không mấy khả quan. Ghi nhận doanh thu của công ty này chỉ giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 396 tỷ đồng; tuy nhiên lợi nhuận thụt lùi tới 60%, chỉ còn 6 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục