Chủ sở hữu cao Sao Vàng lãi hơn 300 triệu mỗi ngày 24/02/2021 Năm 2020, lợi nhuận sau thuế của Dược phẩm Trung ương 3 tăng từ 83 tỷ đồng lên 114 tỷ. Trung bình mỗi ngày doanh nghiệp này thu về khoảng 312 triệu đồng tiền lãi.
Nức tiếng một thời, ổn áp LiOA đang ở đâu? 25/01/2021 Khi nền kinh tế tư nhân mới chỉ manh nha, còn nhiều hạn chế, ổn áp LiOA là một trong số ít những thương hiệu Việt do tư nhân mở ra có tiếng vang, đi vào cuộc sống của rất nhiều gia đình Việt Nam.
Những người cuối cùng mưu sinh bằng nghề vá áo mưa 17/12/2020 Trong thời kỳ gian khó của đất nước, nghề vá áo mưa từng rất thịnh hành tại các tỉnh miền Trung như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng... nơi mà cuộc sống của người dân thường xuyên phải đối mặt với cảnh bão lũ. Ngày nay, ở một số khu chợ, con phố miền Trung vẫn còn những người mưu sinh và níu giữ ...
Chiến lược "nếu cứ giữ con bên mình hoài thì nó sẽ mãi là một đứa bé" của người sáng lập thương hiệu dầu gội X-Men 20/11/2020 Hơn 17 năm trước, dầu gội đầu X-Men xuất hiện cùng với chiến lược marketing rầm rộ cùng slogan “Đàn ông đích thực” và nhanh chóng trở thành nhãn hiệu dầu gội đầu số 1 Việt Nam dành riêng cho nam giới. Tuy nhiên, sau 8 năm, ông chủ X-Men chuyển nhượng thương hiệu này cho đại gia Ấn Độ.
Mỹ Hảo - "Vua" nước rửa chén một thời trong cuộc chiến 2 thập kỷ với thương hiệu ngoại 15/11/2020 Mỹ Hảo hiện là một trong số ít công ty Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, tẩy rửa còn tồn tại và cạnh tranh được với các tập đoàn đa quốc gia.
Hãng bột giặt Việt lâu đời bị thâu tóm 08/11/2020 Ra đời từ năm 1961, Viso là một trong những thương hiệu lâu đời nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, trong cơn lốc thâu tóm của các nhãn hiệu ngoại, Viso hiện đã nằm trong tay doanh nghiệp nước ngoài.
Halico - Thương hiệu 120 năm đang "lạc lối" 20/10/2020 Thương hiệu nức tiếng của Việt Nam – Halico từng có trong tay những sản phẩm một thời làm mưa làm gió trên thị trường. Tuy nhiên, vài năm gần đây, doanh nghiệp sa sút, làm ăn thua lỗ và giá cổ phiếu giảm.
Thương hiệu giày da từng nức tiếng Sài Gòn, sáng lập bởi truyền nhân đời thứ 18 của dòng họ làm giày dép 18/10/2020 Tham gia thị trường giày dép từ những năm 1990 nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng chủ sở hữu thương hiệu Vina-Giầy – ông Vũ Văn Chầm đã từng có trong tay một hiệu giày nức tiếng Sài Gòn trước ngày đất nước thống nhất.
"Ông vua" bánh snack mất tích sau khi bị thâu tóm 11/10/2020 Nếu là thế hệ trưởng thành từ khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới hơn 30 năm trước, nhiều người không thể không biết đến một số hương vị đi cùng năm tháng như snack đậu phộng Tân Tân hay snack phô mai, kẹo nổ… Và một thương hiệu đình đám không thể không nhắc đến Vinabico với món snack cua xanh.
"Cỗ xe" Bông Bạch Tuyết 60 năm tuổi chật vật trên đường đua 23/09/2020 Từng là thương hiệu Việt chiếm tới 90% thị phần bông y tế cả nước, nhưng cái tên Bông Bạch Tuyết dần bị lu mờ và gần đây lọt tầm ngắm thâu tóm.