EVN sẽ chấm dứt thu tiền điện tại nhà

Theo Hà Giang - Báo điện tử Tổ Quốc

Đến nay, Ngân hàng Nhà nước và các trung gian thanh toán nội ngành đã hoàn thành một bước căn bản hạ tầng thanh toán.

Tại Hội thảo “Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng” ngày 24/8, ông Nguyễn Quốc Dũng,Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho biết, EVN đang đa dạng hóa các kênh thu tiền điện, trong đó giảm dần, tiến đến chấm dứt hình thức thu tại nhà, đẩy mạnh hình thức thanh toán trực tuyến.

Theo ông Dũng, việc thu tiền điện đến nay đã có những đột phá. Toàn bộ hoá đơn điện đã được thanh toán trên điện thoại di động (mobile). EVN cũng đang phối hợp với ngành thuế để việc thanh toán các sắc thuế cá nhân cũng diễn ra như vậy.

Hiện EVN đang có nhiều hình thức thanh toán tiền điện như thông qua quầy giao dịch, điểm thu tập trung, thu tại nhà và thuê dịch vụ bán lẻ điện năng tại các khu vực nông thôn và thu tiền điện qua các kênh dịch vụ của ngân hàng như: ATM, internet banking, mobile banking, ví điện tử…

Đến nay, Ngân hàng Nhà nước và các trung gian thanh toán nội ngành đã hoàn thành một bước căn bản hạ tầng thanh toán. Cụ thể, gần 18.300 ATM, hơn 289.000 POS, có 76 ngân hàng triển khai Internet banking và 41 ngân hàng đã có Mobile banking. Đáng chú ý, 18 ngân hàng đã triển khai 5 nghìn điểm giao dịch QR code./.

Tin Cùng Chuyên Mục