Eximbank chốt họp cổ đông vào ngày 21/6

Theo Qung Thắng/Zing

Đây là lần thứ 3 Eximbank gửi giấy mời họp tới các cổ đông sau một lần tổ chức không thành công vào tháng 4 và một lần xin hoãn vào cuối tháng 5.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có thông báo về lịch họp Đại hội cổ đông thường niên 2019 lần hai của ngân hàng sau lần tổ chức không thành công vào ngày 26/4 trước đó.

Cụ thể, trong giấy mời gửi tới các cổ đông của mình, Eximbank dự kiến sẽ tổ chức đại hội cổ đông lần hai vào ngày 21/6 tới tại TP.HCM. Đối tượng tham dự là tất cả các cổ đông trong danh sách chốt ngày 28/1.

Nội dung cuộc họp sẽ bao gồm các báo cáo của HĐQT về kết quả kinh doanh năm 2018 và kế hoạch trong năm 2019 này. Cùng với đó là các báo cáo của Ban kiểm soát và Ban tổng giám đốc về hoạt động của ngân hàng trong năm 2018-2019.

Eximbank chốt họp cổ đông vào ngày 21/6 - Ảnh 1
Bà Lương Thị Cẩm Tú và ông Lê Minh Quốc tại Đại hội cổ đông bất thành ngày 26/4 vừa qua. Ảnh: Thy Thơ.

Tuy là giấy mời họp lần thứ 2 nhưng thực tế đây đã là phiên triệu tập họp cổ đông lần thứ 3 của nhà băng này chỉ trong năm nay. Trước đó, ngân hàng đã có một lần tổ chức đại hội không thành công vào tháng 4, và một lần buộc phải hoãn tổ chức trong tháng 5.

Cụ thể, ngày 26/4 Eximbank tiến hành tổ chức Đại hội cổ đông nhưng đến quá giờ bắt đầu mới chỉ có 199 cổ đông, đại diện cho gần 58% số cổ phần đến tham dự. Do không có đủ 65% số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự nên Đại hội cổ đông lần 1 của nhà băng này không đủ điều kiện tiến hành.

Trong thông báo họp lần 2 sau đó, ngân hàng này dự kiến tổ chức họp cổ đông vào ngày 26/5, tuy nhiên gần đến ngày họp ngân hàng lại tiếp tục xin hoãn vì lý do cần thêm thời gian cho công tác chuẩn bị.

Đây cũng không phải năm đầu tiên Eximbank liên tục hoãn Đại hội cổ đông vì những mâu thuẫn nội bộ. Trong năm 2016, Eximbank cũng phải cần đến 4 lần triệu tập cổ đông mới tổ chức được phiên họp thường niên cũng chỉ vì không thể thống nhất ý kiến giữa các nhóm cổ đông.

Trong diễn biến mới đây, ngày 22/5, HĐQT Eximbank đã quyết định thay đổi nhân sự tại 2 vị trí quan trọng nhất của ngân hàng là chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc.

Theo đó, ông Cao Xuân Ninh được bầu làm chủ tịch HĐQT mới thay ông Lê Minh Quốc, người đã có đơn từ nhiệm và được chấp thuận ngay sau đó.

Đối với vị trí còn lại, HĐQT nhà băng quyết định bổ nhiệm Phó tổng giám đốc thường trực Nguyễn Cảnh Vinh làm quyền tổng giám đốc. Ông Vinh cũng là nhân sự dự kiến cho vị trí tổng giám đốc của Eximbank.

Đáng chú ý, vị tân chủ tịch Eximbank từng là người cũ của Vietcombank với nhiều vị trí quan trọng như phó giám đốc chi nhánh Vũng Tàu, TP.HCM, rồi giám đốc chi nhánh Tiền Giang, Kỳ Đồng.

Ông cũng từng đảm nhiệm vai trò giám đốc Công ty tài chính Việt Nam tại Hong Kong VINAFICO; phó và trưởng Văn phòng đại diện Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM.

Ông Ninh tham gia HĐQT Eximbank từ tháng 12/2015 với vai trò là thành viên. Tuy nhiên, ông từng có đơn từ nhiệm chức danh này vào tháng 4/2016. Hiện ông Ninh đang là chủ tịch HĐTV tại Eximbank AMC.

Thông báo mời họp cổ đông mới đây cũng là nghị quyết HĐQT đầu tiên được ký bởi tân Chủ tịch Cao Xuân Ninh.

Tin Cùng Chuyên Mục