F88 dự kiến trở thành kỳ lân sau khi lên sàn vào năm 2024

Như Quỳnh

F88 đang tìm cách huy động khoảng 4.000 tỷ đồng trong năm 2022 để tăng số cửa hàng từ 521 lên 800 trên toàn quốc.

Công ty TNHH F88 do Mekong Capital hỗ trợ đặt mục tiêu vốn hóa thị trường khoảng 1 tỷ USD khi lên sàn chứng khoán vào năm 2024. Thông tin được ông Phùng Anh Tuấn, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành F88 tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn.

F88 có trụ sở tại Hà Nội, chuyên cung cấp các khoản vay nhỏ được thế chấp bằng phương tiện đi lại và các dịch vụ tài chính như bảo hiểm và chuyển tiền. Theo ông Tuấn, F88 dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Tuấn cũng cho biết, F88 đang đàm phán với đối tác chiến lược tiềm năng, tuy nhiên từ chối tiết lộ thông tin cụ thể. Ngoài Mekong Capital, công ty hiện có một nhà đầu tư khác là Granite Oak Advisors Ltd.

F88 được hậu thuẫn bởi Mekong Capital - một trong những công ty cổ phần đầu tư tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Doanh nghiệp hội nhập. 
F88 được hậu thuẫn bởi Mekong Capital - một trong những công ty cổ phần đầu tư tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Doanh nghiệp hội nhập. 

F88 có kế hoạch tăng từ 521 cửa hàng vào cuối năm 2021 lên 800 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm nay. Bên cạnh các cửa hàng mang biển hiệu F88, công ty sẽ tiếp tục mở rộng thông qua quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ và công ty công nghệ hàng đầu.

Năm ngoái, F88 đã hợp tác với Công ty  cổ phần Đầu tư Thế giới Di động để ra mắt dịch vụ cho vay tiền mặt không quá 10 triệu đồng. F88 đặt mục tiêu sẽ có dịch vụ tại hơn 3.000 cửa hàng đối tác trên toàn quốc trong năm nay, ông Tuấn cho biết. F88 cũng đã hợp tác với Ngân hàng CIMB Việt Nam vào cuối năm ngoái để cung cấp các dịch vụ tài chính cho người dân ở những địa phương chưa có ngân hàng. 

Để thúc đẩy kế hoạch tăng trưởng của công ty, F88 đang tìm cách huy động khoảng 4.000 tỷ đồng trong năm 2022 bằng cách phát hành trái phiếu hoặc vay từ các quỹ quốc tế.

Tin Cùng Chuyên Mục