Facebook hỗ trợ 40 triệu USD cho các doanh nghiệp Mỹ bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - 40 triệu USD nói trên là một phần của chiến dịch mà Facebook công bố tháng trước. Họ cho biết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp số tiền lên tới 100 triệu USD. Trong đó phần lớn là tiền mặt, còn lại được quy đổi thành các hạng mục dịch vụ khác

Trong thông báo gần đây, Facebook cho biết họ sẽ hỗ trợ 40 triệu USD cho 10,000 doanh nghiệp Mỹ bị ảnh hưởng bởi Covid-19.  Mạng xã hội này cũng nhấn mạnh họ ưu tiên giải ngân cho các doanh nghiệp tại New York và Seattle - những vùng được coi là "ổ dịch" với nhiều ca nhiễm. 

40 triệu USD nói trên là một phần của chiến dịch mà Facebook công bố tháng trước. Họ cho biết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp số tiền lên tới 100 triệu USD. Trong đó phần lớn là tiền mặt, còn lại được quy đổi thành hạng mục dịch vụ khác.

Hiện có khoảng 30 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hoa Mỹ. Theo thống kê của Goldman Sachs với 1500 doanh nghiệp, có tới 96% xác nhận họ bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Facebook hỗ trợ 40 triệu USD cho các doanh nghiệp Mỹ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 1

 

COO Facebook, bà Sheryl Sandberg viết: "Covid-19 tác động toàn diện tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ, một cách đột ngột và bất khả kháng. Rất khó cho họ, bởi khách hàng đang tuân thủ việc cách ly tại nhà."

Cũng trong thông báo trên, mạng xã hội này nêu rõ cách thức đăng ký thông tin tham gia vào chiến dịch hỗ trợ. Dự kiến các hoạt động sẽ tiến hành trong tuần sau.

Facebook ước tính khoảng 140 triệu doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng của họ để tìm kiếm khách hàng, tuyển dụng, tương tác với cộng đồng và thực hiện các tác vụ hàng ngày.

"Chúng ta đang trải qua giai đoạn thử thách, đồng thời thông tin thay đổi mỗi ngày. Việc cần làm chính là lắng nghe, học hỏi từ các doanh nghiệp nhỏ." - Sandberg nói thêm.

Facebook cung cấp thêm nhiều phương thức hỗ trợ như thẻ quả tặng, công cụ lập quỹ từ thiện. Theo lãnh đạo Facebook, đây là cách để cách doanh nghiệp vượt qua rào cản trong thời kỳ cả xã hội được khuyên "ở yên trong nhà".

Tin Cùng Chuyên Mục