Facebook hỗ trợ thêm cho nhân viên 1.000 đô la để làm việc từ xa

Hoàng Bách

Facebook cho nhân viên khoản tiền 1.000 đô la để hỗ trợ chuyển sang làm việc từ xa trong đợt bùng phát COVID-19.

Tờ The Information đưa tin, CEO của Facebook Mark Zuckerberg thông báo điều này trong một email nội bộ ngày 17/3.

Ngoài phần thưởng 1.000 đô la, nhân viên cũng sẽ được xếp hạng "vượt quá" cho lần đánh giá 6 tháng đầu năm 2020, tức là nhân công đó có thể đủ điều kiện nhận thêm tiền thưởng. Facebook đã không trả lời yêu cầu bình luận của tờ Business Insider về vấn đề này.

Facebook hỗ trợ thêm cho nhân viên 1.000 đô la để làm việc từ xa - Ảnh 1
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.

Facebook cũng đang quyên góp 20 triệu đô la để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ COVID-19 toàn cầu. Hôm qua – 17/3,  gã khổng lồ mạng xã hội cũng tuyên bố sẽ lập một chương trình tài trợ 100 triệu đô la để giúp các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Facebook cũng không phải là công ty công nghệ đầu tiên cung cấp tiền mặt cho nhân viên để hỗ trợ các nỗ lực làm việc từ xa. Nền tảng thương mại điện tử Shopify đã cho nhân viên mỗi người 1.000 đô la để mua thiết bị cần thiết phục vụ làm việc tại nhà trong thời gian dịch bệnh. Công ty phần mềm quản lý Workday cũng cung cấp cho nhân viên khoản tiền lương hai tuần để trang trải "chi phí không lường trước".

Thông tin nói trên được Mark Zuckerberg đưa ra sau khi 6 quận trong khu vực Vịnh San Francisco, bao gồm Hạt San Mateo nơi đặt trụ sở Công viên Menlo của Facebook, được lệnh "ở tại chỗ" cho đến ngày 7/4 nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh.

Tin Cùng Chuyên Mục