Facebook hủy toàn bộ sự kiện có quy mô trên 50 người trong năm 2020 để tránh Covid-19

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Nhà sáng lập Facebook cũng cho biết "phần lớn" nhân viên của mạng xã hội này sẽ duy trì làm việc tại nhà, ít nhất đến cuối tháng sau. Đồng thời, công ty cũng tiếp tục huỷ toàn bộ các chuyến công tác cho tới tháng 6.

Mới đây, Facebook đã quyết định hủy toàn bộ các sự kiện offline có quy mô từ 50 người trở lên. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát triệt để, đồng thời có hiệu lực cho đến tháng 6/2021.

"Một số sự kiện sẽ chuyển sang tổ chức trực truyến" - CEO Mark Zuckerberg viết trên trang Facebook cá nhân của anh.

Nhà sáng lập Facebook cũng cho biết "phần lớn" nhân viên của mạng xã hội này sẽ duy trì làm việc tại nhà, ít nhất đến cuối tháng sau. Đồng thời, công ty cũng tiếp tục huỷ toàn bộ các chuyến công tác cho tới tháng 6.

"Ngoại trừ một số rất ít nhân viên thuộc các bộ phận không thể làm việc tại nhà, như chuyên viên đánh giá nội dung chống khủng bố và ngăn chặn tự tử, kỹ sư chuyên biệt, sẽ được trở lại văn phòng sớm hơn. Nhưng nói chung, chúng tôi không muốn các nhân viên đi làm trở lại trong thời gian sắp tới." - Zuckerberg nói.

Facebook hủy toàn bộ sự kiện có quy mô trên 50 người trong năm 2020 để tránh Covid-19 - Ảnh 1

 

Theo thống kê từ Đại học John Hopkins, đã có hơn 2 triệu người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới. Đại dịch này cướp đi sinh mạng của 137,000 người.

Sự bùng phát của Covid-19 đặt Facebook vào một thử thách căng thẳng chưa từng có. Mạng xã hội này phải đối phó với tin giả và các tình huống khẩn cấp. Theo Mark Zuckerberg, công cụ thông tin có tên Coronavirus Information Center luôn hiển thị hàng đầu trên bảng thông của người dùng Facebook, và đã ghi nhận hơn 350 triệu lượt truy cập.

Về chính sách công ty, Zuckerberg cho phép các nhân viên ở nhà nếu họ gặp vấn đề trong việc phân bổ thời gian chăm sóc gia đình, con cái.

CEO Facebook nhấn mạnh tầm quan trọng của giãn cách xã hội trong mùa dịch: "Chúng ta đang may mắn hơn họ (những người lao động chân tay - PV) khi có thể ngồi nhà xử lý công việc. Tôi không biết tình trạng phong tỏa kéo dài tới bao giờ, nhưng chúng ta chẳng nên vội vàng làm gì. Hãy duy trì giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn."

Hồi tháng 2, Facebook đã hủy sự kiện thường niên lớn nhất năm - F8. Đã thành thông lệ, tại F8, công ty sẽ chia sẻ tầm nhìn tương lai, giới thiệu sản phẩm và tính năng mới cho nhà phát triển. Một hội thảo quảng cáo lớn tại San Francisco cũng phải hoãn vì Covid-19.

Tin Cùng Chuyên Mục