Facebook Messenger bị chuyên gia Apple cảnh báo không nên cài?

Hải Linh

Facebook Messenger là ứng dụng quá quen thuộc với chúng ta nhưng đang bị chuyên gia Apple cảnh báo không nên cài vì lý do bảo mật.

Apple tự hào về việc có một trong những hệ sinh thái an toàn nhất vì iOS là một hệ thống đóng. Nhưng điều đó không có nghĩa là nền tảng này an toàn 100%. Đó là lý do tại sao các nhà nghiên cứu bảo mật vẫn khuyến khích người dùng iOS chủ động và thực hiện các biện pháp để bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của họ.

Ảnh: winbuzzer
Ảnh: winbuzzer

Mới đây, ông Steven Walker, giám đốc điều hành của Spylix, một chuyên gia bảo mật của Apple chia sẻ với The Sun trong một cuộc phỏng vấn, "Trước sự ngạc nhiên của nhiều người, Facebook Messenger là một trong số rất ít các ứng dụng mà người dùng iPhone không bao giờ nên cài đặt trên thiết bị của họ. Nó phổ biến đến nỗi mọi người có thể không nghĩ nó là một ứng dụng đang có vấn đề. Nguyên nhân ở đây chính là Facebook Messenger không cung cấp mã hóa đầu cuối".

Facebook Messenger liệu có an toàn?

Internet là một nơi ngày càng trở nên nguy hiểm và các cuộc tấn công trong zero-day hầu như đang xảy ra mỗi tuần. Do đó, nếu bạn không cần Facebook Messenger trên điện thoại của mình, bạn cũng có thể tránh nó.

Facebook Messenger bị chuyên gia Apple cảnh báo không nên cài? - Ảnh 1

Những gợi ý bảo mật cho việc nhắn tin di động

WhatsApp có hơn 2 tỉ người dùng trên toàn thế giới - gần gấp đôi Facebook Messenger mặc dù nó cũng thuộc sở hữu của Facebook / Meta. Đồng thời, dù không phổ biến như WhatsApp hay Facebook Messenger nhưng Signal tự hào về bảo mật với khả năng mã hóa đầu cuối. Ứng dụng cũng không có bất kỳ quảng cáo hoặc sự theo dõi nào và hoàn toàn miễn phí.

Đến bao giờ Facebook Messenger sẽ có mã hóa đầu cuối?

Vào năm ngoái, Facebook đã gợi ý rằng mã hóa đầu cuối sẽ đến với Messenger và Instagram Direct sớm nhất vào năm 2022.

Tuy nhiên, công ty đã lùi lại mốc thời gian này. Do lo ngại về việc những kẻ xấu lạm dụng mã hóa đầu cuối, Meta muốn dành nhiều thời gian hơn để cải thiện hệ thống. Do đó, người đứng đầu bộ phận bảo mật của Meta cho biết mã hóa đầu cuối sẽ không sẵn sàng cho đến năm 2023.

Tin Cùng Chuyên Mục